fbpx

Toyota Supra RZ Horizon Blue รถรุ่นพิเศษอัพเกรดพลัง มีขายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น

Toyota ประเทศญี่ปุ่นเผยโฉม Toyota Supra RZ Horizon Blue Edition รถสปอร์ตรุ่นพิเศษที่ได้รับการอัพเกรดพละกำลังใหม่ พร้อมเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าเดือนตุลาคมนี้

Supra RZ ใหม่ของญี่ปุ่นนั้นค่อนข้างเหมือนกับรุ่น Supra A91 ที่ได้เปิดตัวในสหรัฐอเมริกา ช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยการอัพเกรดในครั้งนี้ มาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบแถวเรียง ความจุ 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลังเพิ่มขึ้น 14% เป็น 387 แรงม้า ที่ 5,800 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุด 499 นิวตันเมตร

เมื่อเปรียบเทีบกับรุ่นสแตนดาร์ท 3.0 ลิตร ที่ให้พละกำลัง 335 แรงม้า และแรงบิด 495 นิวตันเมตร การอัพเกรดในครั้งนี้ถือเป็นการอัพเกรดครั้งใหญ่ที่สุดของ Supra ซึ่งผลักดันให้ Supra อยู่ในระดับเดียวกันกับ BMW Z4 M40i ด้วยอัตราเร่ง 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายในเวลา 3.9 วินาที ซึ่งเร็วขึ้นจากเดิมที่เคยทำได้ 4.1 วินาที

ยิ่งไปกว่านั้น Supra ได้รับการเสริมค้ำโช๊ค รวมถึงการปรับปรุงช่วงล่างใหม่ให้เข้าโค้งได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วย

ในส่วนของห้องโดยสาร มาพร้อมเบาะหนังสีดำ พวงมาลัยเดินมัลติฟังก์ชั่นตะเข็บด้วยด้ายสีฟ้า และมีหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 8.8 นิ้ว เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน

Toyota Supra Horizon Blue จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในญี่ปุ่นเท่านั้น โดยมีให้เลือกทั้งหมด 7 สี รวมถึง Matte Storm Gray Metallic (มี 27 คัน) และ Horizon Blue ใหม่ (มี 100 คัน) เริ่มส่งมอบในเดือนตุลาคมปีนี้


 

Cr. Motor1

บทความที่น่าสนใจ

พาชมยอดขายรถไฟฟ้า 5 แบรนด์ที่มียอดขายสูงที่สุด ครึ่งปีแรกของปี 2022

Nopkung

A.P. Honda กวาด!! 16 รางวัล Thailand Bike of the Year 2019 ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย

idiot

ISUZU ยกทัพรถแต่งพร้อมโชว์ D-Max เทอร์โบ 4 ลูก ในงาน Bangkok Auto Salon 2022

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy