fbpx

จะปังแค่ไหน All New Mazda BT-50 ที่เตรียมเปิดตัวออกมายั่วแฟนๆ ให้เห็นโฉมในปีนี้

ก่อนหน้านี้ ได้มีข่าวตลอดถึง All New Mazda BT-50 ว่าจะมีหน้าตาแบบไหน และในที่สุดภาพ All New Mazda BT-50 ก็ออกมายั่วน้ำลายแฟนๆ แล้ว

All New Mazda BT-50 ถูกออกแบบตามแบบฉบับ Kodo Design ซึ่งเป็นการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของมาสด้า ตั้งแต่สไตล์ภายนอกที่ให้ความรู้สึกแข็งแกร่ง บึกบึน กระจังหน้า ไฟหน้า  Projector แบบ LED ทรงเรียวขึ้นรับกับไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED Signature ที่ได้พัฒนามาจาก All New ISUZU D-MAX

ผิดกับงานออกแบบภายในหลายส่วน อาจถูกหยิบยกมาจากรถเก๋งมาสด้า แต่สิ่งที่หน้าเสียดายคือระบบ อย่าง MZD-Connect อาจจะไม่ได้ติดตั้งอยู่บนรถคันนี้ แต่จะใช้ Infotainment Display ขนาด 9 นิ้ว แบบเดียวกับ ISUZU ที่รองรับระบบ Apple CarPlay และ Android Auto  พร้อมออฟชั่นอื่นๆ ทั้งระบบชาร์จมืถือไร้สาย เครื่องปรับอากาศแยกโซนซ้าย-ขวา และจอแสดงความเร็วเหนือคอนโซลหน้า digital speed display

ด้านเครื่องยนต์ ชัดเจนแล้วว่าจะใช้เครื่องยนต์ร่วมกับ All New ISUZU D-MAX ขุมพลังดีเซลเทอร์โบแปรผัน รุ่น 4JJ3-TCX 3.0 ลิตร 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูง 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600-2,600 รอบ/นาที พร้อม E-VGS TURBO เทอร์โบแปรผันปรับไฟฟ้า จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด พร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ต เลือกได้ทั้งรุ่น ขับเคลื่อน 2 ล้อมาตรฐาน, ขับเคลื่อน 2 ล้อยกสูง และรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ ส่วนด้านโครงสร้างนั้นจะถูกพัฒจากมาสด้า

แม้ทุกอย่างฟังดูเป็นโจทย์ที่ยากสำหรับ Mazda อีกทั้งคู่แข่งใน Segment นี้ล้วนแข็งแกร่งมาก ทั้ง Isuzu, Ford, Mitsubishi และ Nissan ซึ่งน่าจะมากองรอเวลาเปิดตัวในระยะเวลาที่ไล่เลี่ยกันในช่วงปี 2020 เว้นแค่ Toyota ที่เปลี่ยนโฉมนำไปแล้ว ต้องรอลุ้นกันแล้วว่า All-new Mazda BT-50 ที่เตรียมเปิดตัวในปีนี้ จะออกมาดีและปังทันทีหลังการเปิดตัว หรือไม่ 


 

บทความที่น่าสนใจ

Pagani Huayra R Evo ตัวโหด 900 แรงม้า ทรงพลังที่สุดเท่าที่ Pagani เคยมีมา

Peng

Nissan เปิดตัว NOTE 2019 จัดเต็มเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสูง ในราคาเริ่มต้นที่ 568,000 บาท

idiot

AISIN ประกาศเปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจ 6 บริษัท พร้อมดันยอดขายสู่ 2,000 ล้านบาท ภายใน 3 ปี

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy