fbpx

เปิดตารางราคา Nissan Leaf พบประเทศไทยขายแพงสุดเป็นอันดับ 2 ของโลก

หลายคนทราบดีว่า Nissan Leaf คือหนึ่งในรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก แต่จะมีใครทราบบ้างหรือไม่ว่า เมื่อรถรุ่นนี้ถูกวางจำหน่ายในแต่ละประเทศแล้วจะมีราคาแตกต่างกันมากเพียงใด

ล่าสุดเว็บไซต์ comparethemarket.com ได้มีการเปิดเผยตารางราคาจำหน่ายของ Nissan Leaf หลังทำการสำรวจราคาบนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ Nissan ไม่น้อยกว่า 49 ประเทศทั่วโลก และนั่นก็ทำให้เราได้รู้ว่าประเทศไทยขาย Leaf แพงเป็นอันดับที่ 2 ของโลกเลยทีเดียว

 

สำหรับประเทศที่ขาย Leaf ถูกที่สุดในโลกคือสเปน ประเทศซึ่งตั้งทางตะวันตกเฉียงใต้ของทวีปยุโรปแห่งนี้วางจำหน่าย Leaf ในราคา 25,900 ยูโร หรือราว 9.1 แสนบาทเท่านั้น ตามด้วยเรอูนียง โปรตุเกส โปแลนด์ และญี่ปุ่น ตามลำดับ

ในส่วนประเทศที่ขาย Leaf แพงที่สุดคือสิงคโปร์ โดยเพื่อนบ้านของเราได้มีการตั้งราคาขายอยู่ที่ 148,888 ดอลลาร์สิงคโปร์ หรือราว 3.3 ล้านบาท ซึ่งไม่น่าแปลกใจเนื่องจากราคารถยนต์ในประเทศสิงคโปร์มักจะสูงที่สุดในโลกอยู่แล้ว

แน่นอนว่าประเทศไทยคือรองบ๊วย แต่เมื่อเทียบราคากับลำดับไกล้เคียงกันอย่าง ไต้หวัน และอาร์เจนติน่า พบว่าราคา Leaf ก็ถือว่าสูงพอๆ กัน

บทความที่น่าสนใจ

Isuzu D-Max XTR กระบะแต่งพิเศษเอาใจชาวอังกฤษสายลุย เคาะเริ่ม 1.2 ล้านบาท

Peng

BMW 5 Series คันใหม่ ยังคงมาพร้อมรูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยว เพิ่มเติมคือกระจังหน้าที่โดดเด่นขึ้น

idiot

Lexus LS 500h รุ่นท็อปสุดค่าตัว 15,860,000 บาท พร้อมให้คุณได้สัมผัสคันจริงแล้วที่ Motor Expo 2020

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy