fbpx

ครั้งแรกในโลก กับ 3D Print ล้อที่ทำจากวัสดุไทเทเนียม ให้รูปลักษณ์ ดุคมเข้ม แต่ดูซับซ้อน

 HRE นำเสนอล้อไทเทเนียมที่เป็นการพิมพ์แบบ 3 มิติ ครั้งแรงของโลก ทำงานร่วมกับร่วมกับ GE Additive จนได้ออกมาเป็นภาพที่เห็น ล้อต้นแบบชุดใหม่ที่เรียกว่า ‘HRE3D +’ เผยให้เห็นว่าเทคโนโลยีใหม่ ๆ ซึ่งต้นแบบนี้อาจมีผลในการออกแบบล้อในอนาคต ด้วยออกแบบที่ซับซ้อน ทำมาจากวัสดุไทเทเนียมประสิทธิภาพสูง

ไททาเนียมยังเป็นวัสดุที่เหมาะสำหรับนำมาทำล้อ เนื่องจากมีความแข็งแรงที่เป็นเอลักษณ์เฉพาะตัว ซึ่งมันแข็งแรงมากกว่าอลูมิเนียม และทนทานต่อการกัดกร่อน อีกทั้งยังมีน้ำหนักที่เบา

ล้อแนวคิดใหม่ HRE3D + ผลิตขึ้นเป็นห้าส่วนแยกกัน และมันจะถูกรวมและยึดเป็นชิ้นเดียว เข้ากับตัวแกนหลัก ที่เป็นขอบคาร์บอนไฟเบอร์กับตัวยึดไททาเนียม มันได้รับการออกแบบที่ซับซ้อมแต่ในขณะเดียวกันก็ให้ความคม และเป็นมิติ ซึ่งมันดูแปลกใหม่มาก

นี่เป็นโครงการที่น่าตื่นเต้นอย่างเหลือเชื่อ ขณะที่เราได้รับรู้ถึงอนาคตของการออกแบบล้อ Alan Peltier ประธาน HRE กล่าว การทำงานร่วมกับทีม AddWorks ของ GE Additive ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงเทคโนโลยีสารเติมแต่งล่าสุด และทีมวิศวกรที่ยอดเยี่ยมทำให้เราสามารถผลักดันขอบเขตของการออกแบบล้อให้พ้นสิ่งที่เป็นไปได้ด้วยวิธีการปัจจุบัน สำหรับ HRE ความร่วมมือกับ GE Additive นี้เหมือนทำให้เราได้ก้าวสู่อนาคต

ที่มา : Carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

All New Honda Accord เปิดตัวพร้อมลุคใหม่ มีเทคโนโลยีมากขึ้น และขุมพลังไฮบริด 207 แรงม้า

Peng

ประกาศ 25 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในสหรัฐอเมริกา ประจำปี 2020

Peng

Gulf จัดแคมเปญ “กัฟล์ตะลุยแมนยู” แค่ใบเสร็จเดียว ลุ้นตั๋วชมฟุตบอลแมนยูถึงขอบสนาม

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy