fbpx

เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร โบคู่ ที่จะถูกใส่ไว้บนซุปเปอร์คาร์ของ Aston Martin

ซุปเปอร์คาร์ Aston Martin Valhalla จะบรรจุเครื่องยนต์ twin-turbocharged V6 ขนาด 3.0 ลิตรใหม่ พร้อมกับใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยแบบไฮบริด เครื่องยนต์มีชื่อรหัส TM01 ทั้งนี้ทางค่ายยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม

Aston Martin ยังไมได้เปิดเผยข้อมูลทั้งแรงม้าแล้วแรงบิด สำหรับเครื่องยนต์ TM01 แต่ข่าวลือก่อนหน้านี้บอกว่าจะสามารถผลิตกำลังได้ถึง 1,000 แรงม้า (746 กิโลวัตต์) ซึ่งทางค่ายแจ้งว่าจะประกาศรายละเอียดอีกครั้งเมื่อ Valhalla เปิดตัวครั้งแรกในปี 2022

เครื่องยนต์วางเลย์เอาท์แบบ “hot V” ที่วางเทอร์โบอยู่กึ่งกลาง เครื่องยนต์มีน้ำหนักน้อยกว่า 441 ปอนด์ (200 กิโลกรัม) ในส่วนของระบบไฮบริดที่เพิ่มเข้ามาทางค่ายังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดมากนัก เพียงแต่บอกว่ามันจะออกมาเป็นระบบขับเคลื่อนที่สมบูรณ์ที่สุด

ซุปเปอร์คาร์ Valhalla จะสร้างขึ้นมาเพียง 500 คันเท่านั้น ราคาคาดว่าจะอยู่ที่ 875,000 ปอนด์ ซึ่งทางค่ายได้ทำงานร่วมกับ Red Bull Advanced Technologies และวิศวกรยานยนต์ Formula One อย่าง Adrian Newey ในการออกแบบรถคันนี้ด้วย

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

Sony Vision-S ยังคงถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และตอนนี้วิ่งทดสอบบนถนนจริงแล้ว

Peng

MG เปิดตัวรถเอสยูวี 3 รุ่นพิเศษ “100th Anniversary Special Edition” ฉลองครบรอบ 100 ปี

Peng

5 เหตุผล ทำไมต้องเลือกมอเตอร์ไซค์สไตล์ครุยเซอร์

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy