fbpx

Chiron Pur Sport ราคากว่า 100 ล้าน ที่ Supercar Blondie กำลังจะพาเราไปใกล้ชิดมันแบบสุด ๆ

Bugatti Chiron Pur Sport คันล่าสุด มันมาพร้อมปีกหลังขนาดใหญ่ ตัวถัง และ ล้อใหม่ ซึ่งก็เป็นหน้าที่ของเจ้าแม่แห่งวงการซุปเปอร์คาร์ที่อย่าง Supercar Blondie ที่จะนำเราไปสัมผัสไฮเปอร์คาร์คันนี้อย่างใกล้ชิด

รถเหมือนจะได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก Star Wars เธอกล่าวก่อนที่จะพาไปชมรอบ ๆ ตัวรถ และพบว่า มีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก X-wing ซึ่งแยกออกมาเป็น 2 ส่วน คือส่วนปีกและส่วนท้ายของกันชนที่เชื่อมต่อกับพื้นที่ด้านล่างที่เป็นตัวยึดป้ายทะเบียน ซึ่งส่วนนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการอัพเกรดอากาศพลศาสตร์เท่านั้น

การอัพเกรดยังลามไปถึงด้านหน้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด มาพร้อมชิ้นส่วนแอโรไดนามิกที่ได้รับการปรับแต่งใหม่ และจุดที่น่าสนใจ คือ ล้อที่ทำมาจากแมกนีเซียม เสริมด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ ช่วยเพิ่มการระบายอากาศของเบรกให้ดียิ่งขึ้น เบากว่าล้อที่ใช้บนรุ่นปกติ

สรุปได้ว่าการอัพเกรดส่วนใหญ่นั้นมุ่งเน้นไปที่การปรับปรุงแรงกด และ การควบคุม ทำให้รถมีน้ำหนักเบากว่ารถรุ่นปกติประมาณ 42 ปอนด์ (19 กิโลกรัม) ทั้งนี้ Pur Sport จะเข้ามาเป็นหนึ่งในสองสายพันธุ์ใหม่ของ Bugatti Chiron ที่วางแผนจะเปิดเผยในปีนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 8.0-W16 quad-turbo กำลัง 1,500 แรงม้า (1,103 กิโลวัตต์)

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

เป็นไปได้แค่ไหนหาก Toyota GR 86 ใหม่ จะมาพร้อมเวอร์ชั่น Convertible ด้วย

idiot

ใช้ได้อยู่ BMW M4 กับลุคนี้ที่อาจจะดูดีแซงหน้า Hardcore GTS ไปแล้ว

idiot

BYD Han รถไฟฟ้าจากจีนก็ไม่ธรรมดาเหมือนกัน ท้าแข่งรถรุ่นเก๋า Huracan และ Model 3

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy