fbpx
Gumpert Nathalie

Gumpert Nathalie ‘First Edition’ รถสปอร์ตพลังงานเมทานอล พละกำลัง 544 แรงม้า ค่าตัว 14 ล้านบาท

หลังจากเปิดตัวเวอร์ชั่นโปรโตไทป์ให้ชาวยุโรปได้สัมผัสครั้งแรกในงาน Geneva Motor Show 2019 ปีที่ผ่านมา ล่าสุด Gumpert Nathalie รถสปอร์ตพลังงานเมทานอล ก็ได้รับการเผยโฉมเวอร์ชั่นผลิตจริงอย่างเป็นทางการแล้ว

ผู้ผลิตรถสปอร์ตสัญชาติเยอรมันที่มีเจ้าของเป็นบริษัทจากจีน ได้ทำการเปิดตัว Nathalie First Edition รถสปอร์ตรุ่นใหม่ที่ได้ชื่อว่าเป็นรถยนต์คันแรกของโลกที่ขับเคลื่อนโดยเซลล์เชื้อเพลิงเมทานอล ซึ่งเป็นเซลล์เชื้อเพลิงชนิดหนึ่งที่ใช้เมทานอลในการผลิตกระแสไฟฟ้า

เมื่อเปรียบเทียบเวอร์ชั่นโปรโตไทป์จะพบว่า Nathalie First Edition มีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่างตั้งแต่ประตูแบบใหม่ มีเส้นสายด้านหน้าและด้านข้างที่คมชัดยิ่งขึ้น ซึ่งเพิ่มมิติให้กับตัวรถขึ้นอีกเล็กน้อย

ขณะที่ตัวถังมีการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ผสานกับวัสดุน้ำหนักเบาทางชีวภาพอย่างผ้าลินินซึ่งคิดเป็น 50 เปอร์เซ็นต์ของตัวถังทั้งหมด

ระบบส่งกำลังประกอบด้วยเซลล์เชื้อเพลิงเมทานอล 15 กิโลวัตต์ ซึ่งจะผลิตไฮโดรเจนจากเมทานอลและแปลงเป็นพลังงานไฟฟ้าส่งไปยังระบบขับเคลื่อน สามารถเดินทางได้ไกลโดยไม่ต้องใช้แบตเตอรี่บัฟเฟอร์ โดยผลิตกำลังได้สูงสุด 544 แรงม้า

การเติมเมทานอลเต็มความจุ 65 ลิตร จะใช้เวลาเพียง 3 นาที และสามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลถึง 820 กม. ทำอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ได้ภายใน 2.5 วินาที และความเร็วสูงสุด 300 กม.ต่อชม. ขณะที่ระบบส่งกำลังจะใช้เป็นชุดเกียร์แบบซิงโครนัส 2 สปีดสองชุด และขับเคลื่อน 4 ล้อ

Gumpert Nathalie First Edition จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 407,000 ยูโร หรือประมาณ 14 ล้านบาท พร้อมเริ่มส่งมอบในครึ่งแรกของปี 2021

 

บทความที่น่าสนใจ

2021 BMW X5 M และ X6 M Competition First Edition เผยราคาแล้วเริ่ม 6 ล้านบาทในออสเตรเลีย

Peng

พาส่อง Toyota bZ4X และ Toyota e-Pallete สองรถไฮไลท์ค่ายสามห่วงใน Motor Show 2022

Peng

Mazda ตั้งเป้ายอดขายทะลุ 6 หมื่นคันในปี 63 พร้อมเตรียมเสริมทัพรถใหม่เพียบ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy