fbpx

เชิญพบกับ Ford Ranger เวอร์ชั่นแข่งแรลลี่ครอสขุมพลัง V6 ทวินเทอร์โบ 3.5 ลิตร

ทีมแข่ง Ford Castrol Cross Country เปิดตัว Ford Ranger เวอร์ชั่นปรับแต่งพิเศษ เพื่อลุยศึกแรลลี่ครอสคันทรีในทวีปแอฟริกาใต้ฤดูกาล 2020

ก่อนหน้านี้ทีมแข่งดังกล่าวเคยใช้ Ranger เข้าร่วมการแข่งขันแรลลี่ครอสคันทรีในแอฟริกาใต้มาหลายปีแล้ว และได้รับชัยชนะการแข่งขัน Class T ในปี 2018 และ 2019 ที่ผ่านมา

Ford ทำงานร่วมกับสำนักแต่ง Neil Woolridge Motorsport เพื่อโมดิฟายให้กระบะคันนี้ให้พร้อมลุยบนเส้นทางอันแสนหฤโหด โดยการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ ซึ่งรถแข่งเวอร์ชั่นก่อนหน้านี้เคยติดตั้งเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ไร้ระบบอัดอากาศ ที่ยกมาจาก Ford Mustang

แต่ในเวอร์ชั่นล่าสุดถูกเปลี่ยนมาเป็นเครื่องยนต์ V6 EcoBoost ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.5 ลิตร แบบเดียวกับที่ประจำการอยู่ใน F-150 Raptor และ GT ซูเปอร์คาร์

เครื่องยนต์ใหม่ถูกติดตั้งอยู่ในตำแหน่งใกล้จุดศูนย์กลางเพื่อประสิทธิภาพการกระจายน้ำหนักที่ดีขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถบรรทุกเชื้อเพลิงได้ถึง 480 ลิตร สำหรับแข่งขันข้ามประเทศด้วย

เพื่อให้มั่นใจว่า Ranger สามารถรับมือกับภูมิประเทศอันแสนโหดร้ายได้มากที่สุด ตัวรถจึงถูกออกแบบให้มีแชสซีส์ที่กว้างขึ้น ระบบช่วงล่างถูกเปลี่ยนมาใช้เป็นของ BOS ทั้ง 4 ล้อ มีชุดเบรกจาก Brembo พร้อมคาลิเปอร์ 6 สูบที่ด้านหน้า และ 6 สูบที่ด้านหลังพร้อมระบายความร้อนด้วยน้ำ

บทความที่น่าสนใจ

“แฮมิลตัน” อาจเจ็บหนักในการปะทะเดือดที่มอนซ่า ถ้าไม่มีสิ่งที่เรียกว่า “Halo”

Peng

Ferrari ประกาศหวนคืนสู่ 24 Hours of Le Mans พร้อมเผยโฉมตัวแข่ง 499P รุ่นใหม่ล่าสุด

Nopkung

ส่องการคาดการณ์แนวคิดรถ F1 หลังปี 2021

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy