fbpx
Polestar Precept

เผยโฉม Polestar Precept ต้นแบบรถ EV สุดล้ำ ตกแต่งห้องโดยสารด้วยวัสดุรีไซเคิล

Polestar ซับแบรนด์ของ Volvo และ Geely เผยโฉม Polestar Precept ต้นแบบรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ ที่แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์การออกแบบรถยนต์ในอนาคตของแบรนด์ พร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน Geneva Motor Show 2020 สัปดาห์หน้า

Precept ถูกออกแบบภายใต้ปรัชญา “Minimalistic Athleticism” ซึ่งเน้นการออกแบบที่เรียบง่ายและแข็งแกร่ง หากมองจากด้านหน้าจะพบกับไฟหน้ารูปทรงแบบค้อน Thor ที่ถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน กระจังหน้าแบบดังเดิมหายไปและแทนที่ด้วยสิ่งที่เรียกว่า SmartZone ซึ่งเป็นตำแหน่งสำหรับติดตั้งเซ็นเซอร์ช่วยเหลือการขับขี่ต่างๆ

รถต้นแบบรุ่นนี้มีระยะฐานล้อยาวถึง 3.1 เมตร ทำหน้าที่รองรับการติดตั้งแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ และทำให้ห้องโดยสารมีความกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ด้านบนมีพอด LiDAR สำหรับระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ กระจกมองข้างแบบดั้งเดิมถูกแทนที่ด้วยกล้องจับภาพ และมีไฟท้ายเชื่อมยาวตลอดแนว

ภายในห้องโดยสารมาพร้อมระบบ HMI เจนเนอเรชั่นใหม่ที่รันด้วยระบบปฏิบัติการ Android แสดงผลผ่านหน้าจอสัมผัสขนาด 15 นิ้วที่ติดตั้งอยู่ตรงกลาง และทำงานร่วมกับจอแสดงผลสำหรับผู้ขับขี่ขนาด 12.5 นิ้ว นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์อัจฉริยะหลายตัวทำหน้าที่ตรวจจับการเคลื่อนไหวต่างๆ เพื่อสั่งงานระบบอินโฟเทนเมนท์ขณะขับขี่

ที่น่าสนใจห้องโดยสารยังมีการตกแต่งส่วนต่างๆ ด้วยวัสดุรีไซเคิล ไม่ว่าจะเป็นพนักพิงศีรษะทำจากไวนิลรีไซเคิล พรมปูพื้นทำจากตาข่ายจับปลา และหุ้มเบาะด้วยขวดน้ำรีไซเคิล เป็นต้น

บทความที่น่าสนใจ

หนุ่มสุดโชคร้ายควบ Ferrari 488 GTB ชนยับ หลังขับออกจากโชว์รูมเพียง 3 กิโลเมตร

Nopkung

เปิดตัว ISUZU THE ROCK รถบรรทุกใหม่ ลุยทุกความสำเร็จ เหนือกว่าทุกด้าน เริ่มต้น 3,180,000 บาท

Peng

McLaren Grand Tourer คันใหม่ ปรากฏตัวแล้ว แต่ยังกั๊กด้วยการติดสติ๊กเกอร์ลายพรางรอบคัน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy