fbpx
3 ปัจจัยสำคัญที่เจ้าของรถต่างคาดหวังจากแบรนด์รถยนต์ในปี 2020

3 ปัจจัยสำคัญที่เจ้าของรถต่างคาดหวังจากแบรนด์รถยนต์ในปี 2020

เพราะการเป็นเจ้าของรถ ไม่ได้เป็นเพียงการใช้รถเพื่อขับขี่ในชีวิตประจำวัน แต่ยังรวมถึงประสบการณ์อื่นๆ ที่ตามมาพร้อมการครอบครองรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นการบำรุงรักษารถยนต์ตามระยะ การเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ หรือค่าใช้จ่ายต่างๆ เพื่อการบำรุงรักษารถยนต์ ทำให้แบรนด์ผู้ผลิตรถยนต์ต่างหันมาให้ความสำคัญกับการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ดีที่สุดในทุกมิติ

ฟอร์ดเป็นอีกหนึ่งแบรนด์รถ ที่ได้ทำการศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรม ความคาดหวัง และความต้องการของเจ้าของรถในเชิงลึก และได้พัฒนา “ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ” เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นในการมอบประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าฟอร์ด โดย 3 ปัจจัยสำคัญ อันดับแรกที่ผู้บริโภคในปัจจุบันต่างคาดหวังจากแบรนด์รถยนต์ คือ

คุณภาพ

นิยามของ “คุณภาพ” อาจมีความหมายแตกต่างกันไปในแต่ละอุตสาหกรรม ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพในการออกแบบ สมรรถนะ นวัตกรรมของสินค้าหรือบริการ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล

ด้วยความเชี่ยวชาญในการผลิตรถยนต์คุณภาพมาตรฐานระดับโลกของฟอร์ด รถฟอร์ด เรนเจอร์ และฟอร์ด เอเวอเรสต์ ทุกคันจึงได้รับการควบคุมคุณภาพอย่างเข้มงวด ด้วยเทคโนโลยีการผลิตอันทันสมัย ควบคุมการทำงานด้วยหุ่นยนต์และระบบคอมพิวเตอร์ ฟอร์ดตรวจสอบคุณภาพตัวถังและวัสดุที่ใช้ให้เป็นไปตามมาตรฐานด้วยเครื่องวัดสามมิติความละเอียดสูง และใช้คลื่นอัลตราโซนิคตรวจสอบคุณภาพของจุดเชื่อมบนตัวถัง พ่นสีด้วยระบบอัตโนมัติและตรวจสอบคุณภาพโดยละเอียด ตลอดจนทดสอบเสถียรภาพและการควบคุมรถโดยพนักงานชำนาญการ จำลองการใช้งานบนสภาพถนนต่างๆ เสมือนการขับขี่จริง เพื่อส่งมอบรถยนต์ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า

นอกจากนี้ ฟอร์ดยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพงานบริการอย่างต่อเนื่อง ด้วยการติดตามความพึงพอใจของเจ้าของรถผ่านโปรแกรมควิกทัช ด้วยการโทรติดตาม สอบถาม และรับฟังข้อเสนอแนะของลูกค้าที่มีต่อการให้บริการของศูนย์บริการทุกครั้งที่เข้ารับบริการ 

ความคุ้มค่า

ฟอร์ดให้ความสำคัญต่อความคุ้มค่าในการเป็นเจ้าของรถยนต์ฟอร์ด ด้วยหลากหลายบริการที่ช่วยให้เจ้าของรถสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถยนต์หรือเมื่อเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินได้ดียิ่งขึ้น เช่น ค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษาที่โปร่งใสชัดเจน (Capped Price Service Cost) ตลอดระยะเวลา 5 ปี ซึ่งลูกค้าฟอร์ดสามารถวางแผนค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษารถยนต์ได้ดียิ่งขึ้นด้วยการเลือกซื้อโปรแกรมตรวจเช็กระยะล่วงหน้า เพื่อลดความกังวลเรื่องค่าอะไหล่และค่าแรงที่อาจเปลี่ยนแปลงในอนาคตได้ด้วยราคาที่ประหยัดสูงสุดถึง 21%

นอกจากนี้ลูกค้าฟอร์ดจะประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายมากยิ่งขึ้นด้วยตารางการเข้ารับบริการทุกๆ 12 เดือน หรือ 15,000 กม (แล้วแต่ระยะใดถึงก่อน) ด้วยคูปองฟรีค่าแรงในการเช็กระยะ 5 ครั้งแรก นอกจากนี้ ฟอร์ด เอนชัวร์ ประกันภัยชั้น 1 ที่ให้บริการโดยบริษัทประกันชั้นนำ ยังให้ความคุ้มครองที่ครอบคลุมมากกว่า โดยคุ้มครองการโจรกรรมทรัพย์สินส่วนบุคคลภายในรถสูงสุดถึง 20,000 บาท โดยลูกค้าสามารถนำรถเข้าซ่อมที่ศูนย์บริการตัวถังและสีที่ได้รับการรับรองมาตรฐานจากฟอร์ดทั่วประเทศ โดยรับประกันการซ่อมสี 1 ปีไม่จำกัดระยะทาง และสามารถต่ออายุได้ถึง 7 ปี เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดในการเป็นเจ้าของรถฟอร์ด

ประสบการณ์อันยอดเยี่ยม

แม้เทคโนโลยีจะก้าวล้ำไปเพียงใด แต่บริการที่เป็นมิตร การเอาใจใส่ดูแลลูกค้าอย่างจริงใจ ก็ยังเป็นสิ่งที่เจ้าของรถในยุคดิจิทัลทั่วโลกมองหา จากผลสำรวจของ Brandwatch กว่า 10% ของผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญต่อประสบการณ์ที่ได้รับตลอดการเป็นเจ้าของรถยนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยามที่เจ้าของรถต้องการคำปรึกษาหรือความช่วยเหลือ

ด้วย “ฟอร์ด การันตี ความใส่ใจ” ฟอร์ดมุ่งมั่นพัฒนาบริการเพื่อสร้างความไว้วางใจในระยะยาวให้กับลูกค้าฟอร์ดทุกคน ด้วยแนวคิดของการเป็นครอบครัวเดียวกัน จึงใส่ใจในทุกรายละเอียดที่มีผลต่อประสบการณ์ของลูกค้า

ล่าสุด ฟอร์ดได้เปิดตัวหมายเลขคอลเซ็นเตอร์ใหม่ 4 หลัก โทร. 1383 ให้ลูกค้าฟอร์ดทั่วประเทศติดต่อศูนย์บริการข้อมูลลูกค้าสัมพันธ์ฟอร์ด (Ford Call Center) เพื่อรับบริการจากฟอร์ดตลอด 24 ชั่วโมง ไม่เว้นวันหยุดได้อย่างสะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น ในขณะที่ทีมค้นหาและช่วยเหลือ สามารถสืบค้นข้อมูลบนโลกออนไลน์และให้คำแนะนำแก่ลูกค้าได้ทันทีผ่านโซเชียลมีเดีย ทำให้ฟอร์ดสามารถดูแลลูกค้าด้วยความใส่ใจได้ในหลากหลายช่องทางทุกช่วงเวลา ตรงกับความต้องการของเจ้าของรถในปัจจุบัน


 

บทความที่น่าสนใจ

ประกาศขาย Ford Mustang Mach 1 ที่ผู้ขายเคลมว่ามันจะไปปรากฏตัวใน Fast & Furious 9

idiot

New Tesla Roadster โชว์เร่งความเร็ว แบบ Top Speed ที่ไวราวกับจรวดจนกล้องแทบจับโฟกัสไม่ได้

idiot

Isuzu มอบเงินรางวัลพิเศษแก่ทีมอีซูซุ แชมป์ “เอเชียครอสคันทรีแรลลี่ 2019”

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy