fbpx

Ferrari งานเข้าถูกฟ้องร้อง ไม่ให้ใช้ชื่อ Purosangue ที่จะใช้กับรถ SUV คันแรกของค่าย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอุปสรรคของครอสโอเวอร์คันแรกของ Ferrari ที่ล่าสุดมีข่าวคราวว่า ชื่อ Purosangue ดันไปซ้ำกับชื่อมูลนิธิที่ใช้อยู่ก่อนแล้ว จนเกิดเป็นการฟ้องร้องขึ้นโดยมีทีมทนายจาก มูลนิธิ Purosangue เป็นผู้ยื่นฟ้อง

สำหรับคำว่า Purosangue เป็นภาษาอิตาลี ที่แปลว่าม้าพันธุ์แท้ หรืออีกความหมายนั้นแปลได้ว่า เลือดบริสุทธิ์ แต่คาดว่า Ferrari คงต้องหาชื่อใหม่ เนื่องจากถูกยื่นฟ้องโดยมูลนิธิ Purosangue เพื่อเรียกร้องให้ Ferrari เลิกใช้ชื่อนี้อย่างเด็ดขาด

มูลนิธิ Purosangue เป็นมูลนิธิเพื่อสาธารณะมีเป้าหมายคือปรับปรุงและพัฒนาสภาพความเป็นอยู่ของประชากร ผ่านงานวื่ง และ การแข่งขันกีฬาเพื่อการกุศล นอกจากนี้ยังทำหน้าที่ส่งเสริมเยาวชนที่มีความสามารถให้ประสบความสำเร็จในสิ่งที่ตนเองถนัด

มาที่ด้าน Ferrari เมื่อถูกฟ้องร้องเป็นคดีความขึ้นมา พวกเขากล่าวว่า นึกว่ามูลนิธิดังกล่าวเปลี่ยนไปใช้ชื่ออื่นแล้ว และ นึกว่าชื่อนี้ไม่ถูกใช้มากว่า 5 ปีแล้ว แต่ทนายความของมูลนิธิยังยืนยันว่าพวกเขาใช้ชื่อนี้มาโดยตลอด และ ยังทำแคมเปญต่าง ๆ มาต่อเนื่อง เช่น เป็นสปอนเซอร์ในการผลิตเสื้อและรองเท้าของ Adidas แต่เรื่องราวจะจบลงอย่างไรนั้นคงต้องรอศาลในโบโลญญา พิจารณาต่อไป ในวันที่ 5 มีนาคม ปีนี้

 

caradvice


 

บทความที่น่าสนใจ

Euro NCAP ประกาศรายชื่อรถยนต์ที่มีความปลอดภัยสูงสุดประจำปี 2019

Peng

Lexus กำลังพัฒนาเกียร์ธรรมดาสำหรับรถ EV คาดถูกนำเสนอให้กับบางรุ่นในอนาคต

Peng

BMW X7 UAE 50th Year Edition รุ่นพิเศษใหม่ มาพร้อมน้ำหอมสูตรพิเศษสุดฟิน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy