fbpx
Tesla

Tesla ผุดไอเดียทำให้รถสามารถพูดคุย และส่งเสียงผายลมเพื่อเตือนคนเดินถนนได้

เนื่องด้วยรถยนต์พลังงานไฟฟ้านั้นมีเสียงที่เงียบมากๆ จนบางทีอาจเป็นอันตรายต่อผู้คนเดินถนน ล่าสุด Tesla จึงได้นำเสนอไอเดียที่จะทำให้รถยนต์สามารถพูดคุย และส่งเสียงผายลมเพื่อเตือนคนเดินถนนได้

เพื่อให้สอดคล้องกับกฎข้อบังคับใหม่ของ EU ที่บังคับให้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าต้องติดตั้งระบบส่งเสียงเตือนคนเดินถนน Elon Musk ซีอีโอของเทสล่า จึงได้นำเสนอไอเดียผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดยระบุข้อความว่า “Tesla จะพูดคุยกับผู้คนได้ในไม่ช้าถ้าคุณต้องการ”

พร้อมแนบคลิปวีดีโอที่เผยให้เห็น Tesla Model 3 กำลังส่งเสียงเตือนคนเดินถนนด้วยคำพูด “อย่ามัวแต่ยืนจ้อง โดดขึ้นมาสิ” นอกจากนี้ยังอาจเปลี่ยนเสียงเตือนให้เป็นเสียงผายลมได้อีกด้วย

จากคลิปดังกล่าวไม่แน่ใจว่าเสียงที่ดังออกมาเป็นเสียงข้อความที่บันทึกไว้ล่วงหน้า หรืออาจจะเป็นเสียงการพูดผ่านไมโครโฟนในรถ หากเป็นเช่นนั้นมันจะดูคล้ายกับรถหุ้มเกราะที่ทำให้ผู้ขับขี่สามารถพูดคุยกับบุคคลภายนอกโดยไม่ต้องลดหน้าต่างลง

ทั้งนี้ระบบการส่งเสียงดังกล่าวมักจะมีลำโพงคู่หนึ่งติดตั้งไว้ภายนอก และจะส่งเสียงขณะใช้ความเร็วต่ำกว่า 30 กม.ต่อชม. หรือขณะถอยหลัง

บทความที่น่าสนใจ

ส่องกระบะ Honda Ridgeline 2021 ขายต่างประเทศเริ่ม 1.1 ล้านบาท

idiot

2021 Toyota Land Cruiser จะวางจำหน่ายในสหรัฐฯ เป็นปีสุดท้ายก่อนถูกปลด

idiot

ชาว “ดีเซล” เตรียมรับแรงกระแทก จ่อขึ้นราคาทีเดียวลิตรละ 5 บาทในวันที่ 21 กรกฎาคมนี้

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy