fbpx

ทำความรู้จักแรร์ไอเทมอีกคันจากกระทิงดุ Veneno Roadster ที่ผลิตขึ้นเพียง 9 คันในโลก

Lamborghini Veneno Roadster 2015 คันนี้เป็นคันที่ 2 ใน 9 คัน มันเป็นรถที่ใช้วิ่งบนถนนที่บ้างคลั่งที่สุดของ Sant’Agata และแม้ว่าจะขายหมดไปนาน แต่ก็ยังร้อนแรงไม่เลิก ซึ่งล่าสุดกำลังจะถูกนำมาประมูลอีกครั้งที่ปารีส

สร้างขึ้นเพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีของ Lamborghini Veneno มันใช้รูปลักษณ์ที่โดดเด่นสะดุดตาของลายเซ็นต์ Raging Bull marque ด้านหน้านั้นออกแบบเหมือนรถแข่ง Le Mans มันเปรียบเสมือนเป็นเครื่องบินขับไล่บนท้องถนน

Veneno บรรจุเครื่องยนต์ทรงพลังไว้ด้านใน มันมาพร้อมกับเครื่องยนต์ V12 ขนาด 6.5 ลิตร ที่ได้รับพลังล้วน ๆ จากเครื่องยนต์ ได้รับการอัพเกรดเป็น 740 แรงม้า ตัวอย่างที่เห็นนี้ถูกออเดอร์เป็นสีดำด้าน ตกแต่งภายในสีเขียวมะนาวและต่อมาถูกซื้อจากเจ้าของเดิมโดยสมาชิกของราชวงศ์ซาอุ

ตอนนี้กำลังจะหาเจ้าของใหม่อีกครั้ง โดย RM Sotheby คาดการณ์ว่าจะขายได้ในราคาประมาณ 5 ล้านยูโร ซึ่งจะจัดการประมูล ในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ Place Vauban ระหว่าง Retromobile Week ในเมืองหลวงของฝรั่งเศส

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

อนาคตมีข่าวลือว่า Lexus และ Toyota จะหันมายืมใช้แพลฟอร์มขับหลังจาก Mazda

idiot

เปิดตัว Ford Ranger FX4 กระบะพันธุ์แกร่งแต่งเข้มทั้งคัน เคาะราคาพิเศษ 8.99 แสนบาท

Peng

Toyota Camry 60th Anniversary เผยโฉมแล้ว มาพร้อมการตกแต่ง “ทูโทน” เคาะราคาเริ่มต้น 1,624,000 บาท

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy