fbpx

มีรายงานว่า BMW i6 กำลังจะเข้ามาเสริมทัพ เพื่อสู้กับ Audi และ Porsche

BMW เป็นอีกหนึ่งค่ายรถ ที่ตื่นตัวเกี่ยวกับรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งพวกเขามีแผนที่จะเปิดตัวรถไฟฟ้าหลายรุ่นด้วยกัน อย่าง iX3, iNext และ i4 ทั้ง 3 รุ่นนี้ จะเปิดตัวก่อนสิ้นปี 2021 แต่ล่าสุดยังมีรายงานอีกว่าทางค่ายจะเปิดตัวรถไฟฟ้าเพิ่มอีกหนึ่งคัน นอกเหนือจากที่กล้าวมาข้างต้น

ถึงแม้ BMW จะไม่ค่อยแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับแผนการดำเนินงานในอนาคตให้ได้ทราบ แต่รายงานล่าสุดที่ออกมาก็ชี้ให้เห็นว่า พวกเขากำลังจะเปิดตัว i6 เพื่อนำมาเสริมกำลังให้แกร่งขึ้น และ สู้กับ Audi e-tron GT, Mercedes EQS และ Porsche Taycan

สำหรับ BMW i6 มันจะเป็นรถที่มีเอกลักษณ์ และ สไตล์เป็นของตัวเอง แต่จะมีการแชร์สัดส่วนองค์ประกอบกับ 8-Series Gran Coupe ซึ่งมันจะกลายเป็นรถ 4 ประตู แบบซีดานไปโดยปริยาย ซึ่งจะเข้ามาฟาดฟันคู่แข่งอย่างสมฐานะ

สำหรับรายละเอียดต่าง ๆ i6 มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าสองตัว ที่ควบคุมล้อหน้า 201 แรงม้า สำหรับมอเตอร์ที่ควบคุมล้อหลังนั้น สามารถผลิตกำลังได้ถึง 335 แรงม้า ซึ่งนั้นก็หมายความว่ารถคันนี้จะขับเคลื่อนทุกล้อ และมีกำลังรวมกว่า 536 แรงม้า

 

carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

BMW M3 CS ใหม่ สปอร์ตซีดานตัวเบา 551 แรงม้า นำเข้าขายไทย 14,999,000 บาท

Peng

ครั้งแรกกับรุ่นพิเศษ M8 Competition ที่โลกรอคอย กำลัง 617 แรงม้า เริ่มที่ 4.6 ล้านบาท

idiot

Lamborghini ถูกลูกค้ายื่นฟ้องว่า Huracan ที่ซื้อไปแค่ 2 ปี จากสีขาวเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลือง

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy