fbpx
Koenigsegg Jesko ไฮเปอร์คาร์ 88 ล้านบาท ถูกจองหมดเกลี้ยง 125 คันตั้งแต่ 5 วันแรกหลังการเปิดตัว

จัดไปลั่นๆ กับการโชว์พลังเสียงคำรามครั้งแรกของ Koenigsegg Jesko

เป็นเวลากว่า 9 เดือนแล้วที่ Koenigsegg Jesko ถูกเปิดตัวสู่สายตาชาวโลกที่งาน Geneva Motor Show 2019 และนี่ก็ดูเหมือนจะเป็นคลิปวีดีโอแรกที่ทำให้เราได้ฟังเสียงคำรามของมันจริงๆ เสียที

คลิปวีดีโอสั้นๆ ที่เรากำลังจะได้เห็นต่อไปนี้ถูกถ่ายขึ้นในโรงงานของ Koenigsegg ที่ประเทศสวีเดน ซึ่งเผยให้เห็นเครื่องยนต์อันทรงพลัง และทีมงานที่ดูเหมือนจะทำหน้าตาภูมิใจนำเสนอเสียงคำรามอันบ้าคลั่งของไฮเปอร์คาร์รุ่นใหม่นี้ไม่น้อย

 

เสียงคำรามที่เราได้ฟังไปนั้นมาจากเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ทวินเทอร์โบ ซึ่งทาง Koenigsegg เคลมว่าเหนือกว่าเครื่องยนต์ใดๆ ที่บริษัทเคยใช้มา

เครื่องยนต์บล็อกดังกล่าวมาพร้อมกับเพลาข้อเหวี่ยงแบบ 180 องศา ช่วยให้สามารถเร่งรอบได้สูงสุด 8,500 รอบต่อนาที ขณะที่เทอร์โบชาร์จเจอร์ 2 ตัวถูกติดตั้งเข้ากับคอมเพรสเซอร์พลังงานไฟฟ้า ซึ่งจะดึงอากาศจากถังขนาด 20 ลิตรป้อนไปยังเทอร์โบ ช่วยลดอาการรอรอบและเพิ่มพลังมหาศาลก่อนที่ก๊าซไอเสียจะปั่นลมเข้าตัวเทอร์โบ และเมื่อใช้เชื้อเพลิง E85 จะผลิตกำลังได้สูงสุด 1,578 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 1,500 นืวตันเมตร

Jesko ยังมาพร้อมระบบส่งกำลังที่ชื่อว่า Light Speed Transmission ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ออกแบบกันภายในบริษัท ช่วยให้สามารถสับเปลี่ยนเกียร์ได้ฉับไวราวกับความเร็วแสง ยกตัวอย่างเช่น เปลี่ยนจากเกียร์ 6 มาเกียร์ 3 ได้ทันที

Koenigsegg Jesko จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 125 คัน โดยกำหนดการผลิตอยู่ที่ 40 ถึง 50 คันต่อปี มีราคาจำหน่ายอยู่ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ประมาณ 95 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีนำเข้า) และน่าเสียดายรถทุกคันถูกจองไปหมดเกลี้ยงแล้ว

บทความที่น่าสนใจ

กระจังหน้า BMW ที่ว่าใหญ่ๆ ดูเล็กไปเลยเมื่อต้องเจอกับ Hongqi H9

Peng

ภาพเรนเดอร์ 4 Series Gran Coupe 2021 ที่ผสานกระจังหน้าไตคู่ไซส์ยักษ์ให้เข้ากับรถอย่างลงตัว

idiot

หากคุณนึกหน้า Honda CR-V รุ่นใหม่ไม่ออก ภาพเรนเดอร์ชิ้นนี้อาจช่วยคุณได้มาก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy