fbpx

All-New Mercedes-Benz GLA ครอสโอเวอร์น้องเล็กรุ่นใหม่ แรงจัดด้วยรุ่น AMG 35 พละกำลัง 306 แรงม้า

All-New Mercedes-Benz GLA ถูกเผยโฉมแล้วอย่างเป็นทางการ เตรียมออกทำตลาดแข่งกับ Audi Q2 ขณะเดียวกันยังอาจรวมถึง Audi Q3 และ BMW X1

GLA ใหม่ เดินทางเข้าสู่เจเนอเรชั่นที่ 2 พร้อมกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ โดยมีความสูงเพิ่มมากขึ้นกว่ารุ่นก่อนหน้า 104 มม. แต่ทว่ามีตัวถังสั้นลงและกว้างขึ้น 14 มม. และ 30 มม. ตามลำดับ เท่ากับว่ามิติตัวถังมีขนาดความยาว 4,410 มม. ความกว้าง 1,834 มม. ความสูง 1,611 มม. และมีระยะฐานล้อสั้นลงอยู่ที่ 2,729 มม.

การเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ส่งผลให้ภายในห้องโดยสารมีพื้นที่เหนือศีรษะของเบาะหลังและพื้นที่ช่วงขาด้านหน้าแคบลงเล็กน้อย แต่พื้นที่ช่วงขาของเบาะหลังกลับเพื่มขึ้นถึง 116 มม. เลยทีเดียว

Mercedes-Benz กล่าวว่า “นี่คือพี่น้องของ GLB ที่มุ่งเน้นการใช้ชีวิตอย่างมีไลฟ์สไตล์ จากการคำนวณของเรา GLA จะกลายเป็นหนึ่งในรถยนต์ขนาดกะทัดรัดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นรองแค่ A-Class เท่านั้น”

ภายในห้องโดยสารลูกค้าสามารถเลือกจอแสดงผลได้ทั้งขนาด 7 นิ้ว หรือขนาด 10.25 นิ้ว ซึ่งทำงานด้วยระบบ MBUX อีกทั้งยังมีเฮดอัพดิสเพลย์แบบสี ระบบนำทางผ่านดาวเทียม ระบบสั่งงานด้วยเสียง และอีกมากมาย

ขณะเดียวกันยังมาพร้อมเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่ ซึ่งประกอบด้วย ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันและรักษาระยะห่าง (Active Distance Assist DISTRONIC), ระบบช่วยควบคุมพวงมาลัย (Active Steering Assist), ระบบจำกัดความเร็ว (Active Speed Limit Assist)

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติในขณะเข้าโค้ง (Route-based speed adjustment), ระบบช่วยหักเลี้ยวเพื่อเลี่ยงการชนจากด้านหน้า (Evasive Steering Assist), ระบบรักษารถให้อยู่ในช่องจราจร (Active Lane Keeping Assist) และ ระบบเบรกอัตโนมัติ (Active Brake Assist) เป็นต้น

อีกหนึ่งสิ่งใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือฟังก์ชั่นสำหรับการล้างรถ หรือ Car Wash ซึ่งคล้ายกับที่อยู่ใน GLS ทำงานด้วยการพับกระจกมองข้าง ปิดบานหลังคา และเปลี่ยนเป็นโหมดระบายอากาศ

GLA ใหม่ มีจำหน่ายในสหรัฐฯ ทั้งรุ่น GLA 250 และ GLA 250 4MATIC ทั้งคู่ติดตั้งเครื่องยนต์ 4 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 224 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 8.6 วินาที และความเร็วสูงสุด 209 กม./ชม.

รวมถึงรุ่นแรงอย่าง Mercedes-AMG GLA 35 ที่ให้พละกำลังสูงสุด 306 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร และทำอัตราเร่ง 0-96 กม./ชม. ภายใน 5 วินาทีเท่านั้น

All-New Mercedes-Benz GLA พร้อมวางจำหน่ายในสหรัฐฯ ช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ขณะที่ราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Porsche Taycan รุ่นเริ่มต้น ขับเคลื่อนล้อหลัง-แบตเตอรี่ขนาดเล็กลง และที่สำคัญราคาถูก

idiot

Toyota แนะนำ Alphard และ Vellfire รุ่นปรับปรุงใหม่ เคาะราคาเริ่มต้น 3.889 ล้านบาท

idiot

SSC จะรีรันทำสถิติความเร็วให้กับ SSC Tuatara อีกครั้งเพื่อปิดปากนักวิจารณ์

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy