fbpx
Nano Cellulose Vehicle

กระทรวงสิ่งแวดล้อมของญี่ปุ่น เปิดตัว Nano Cellulose Vehicle รถสปอร์ตที่สร้างขึ้นจากไม้ทั้งคัน

กระทรวงสิ่งแวดล้อมของประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว Nano Cellulose Vehicle (NCV) รถสปอร์ตคันงามที่ถูกสร้างขึ้นด้วยวัสดุสังเคราะห์จากไม้ และซากพืชเหลือทิ้งจากการเกษตร ซึ่งให้ทั้งความแข็งแกร่ง น้ำหนักเบา และรักษ์โลก

Nano Cellulose Vehicle เป็นรถยนต์ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือของกลุ่มมหาวิทยาลัย 22 แห่งในญี่ปุ่น และสถาบันวิจัยของกระทรวงสิ่งแวดล้อมประเทศญี่ปุ่น โดยมีเป้าหมายเพื่อศึกษาการใช้วัสดุเซลลูโลสนาโนไฟเบอร์ (CNF) ในอุตสาหกรรมยานยนต์

เซลลูโลสนาโนไฟเบอร์ (CNF) คือผลผลิตที่สกัดได้จากเยื่อไม้ และซากพืชทางการเกษตร ซึ่งมีคุณสมบัติให้ความแข็งแกร่งมากกว่าเหล็กกล้าถึง 5 เท่า และมีน้ำหนักเบาเพียง 1 ใน 5 ของเหล็ก

วัสดุดังกล่าวได้ถูกนำมาใช้กับรถรุ่นนี้ทั่วทั้งโครงสร้างตัวถัง รวมถึงประตู หลังคา และฝากระโปรง ส่งผลให้ตัวรถมีน้ำหนักเบากว่ารถทั่วไปถึง 50% รูปลักษณ์ภายนอกโดดเด่นตั้งแต่ไฟหน้าสุดโฉบเฉี่ยว กระจังหน้าขนาดเล็ก ล้อแบบหลายก้าน ไฟท้ายและดิฟฟิวเซอร์หลังขนาดใหญ่ นอกจากนี้ยังมาพร้อมประตูแบบปีกนกบ่งบอกถึงความเป็นรถสปอร์ตแบบเต็มพิกัดด้วย

ห้องโดยสารภายในส่วนใหญ่ตกแต่งด้วยวัสดุที่ทำจากไม้ และมีพวงมาลัยแบบสองก้านพร้อม paddle shift

สำหรับระบบขับเคลื่อนจะใช้เป็นเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน ที่ไม่ปล่อยมลพิษสู่ชั้นบรรยากาศโลก มีความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 12 ไมล์ต่อชั่วโมง (20 กม. / ชม.) เท่านั้น ซึ่งดูเหมือนจะขัดกับรูปลักษณ์สปอร์ตอยู่เหมือนกัน อย่างไรก็ตามนี่ยังคงเป็นเพียงรถต้นแบบที่ต้องพัฒนากันต่อไป

บทความที่น่าสนใจ

Mazda พร้อมเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นแรกที่งาน Tokyo Motor Show ในเดือนหน้า

Peng

เผยแล้ว 2023 BMW M4 CSL คูเป้ตัวแรง 550 แรงม้า ผลิตจำกัด 1,000 คันฉลอง 50 ปี BMW M

Peng

ร้อนนี้ไม่หวั่น Triumph Motorcycles ชวน Test Ride พร้อมลุ้นรับของรางวัลพิเศษ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy