fbpx
ผลการศึกษาชี้ Ferrari ขายรถได้กำไรเฉลี่ย 2.6 ล้านบาทต่อคัน

ผลการศึกษาชี้ Ferrari ขายรถได้กำไรเฉลี่ย 2.6 ล้านบาทต่อคัน สูงสุดในอุตสาหกรรมยานยนต์

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่เริ่มมองหาวิธีการปรับปรุงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เพื่อให้บริษัทสามารถทำกำไรได้สูงสุด ยกตัวอย่างเช่น Nissan สามารถลดต้นทุนการผลิตได้ถึงร้อยละ 20 ในอเมริกาเหนือ ในขณะที่ Ford เองก็มีการวางแผนเปลี่ยนแปลง “ครั้งใหญ่” สำหรับตลาดยุโรปและอเมริกาใต้ อย่างไรก็ตามได้มีการศึกษาหนึ่งชี้ให้เห็นว่า ตัวเลขของการผลิตขนาดใหญ่และผลกำไร อาจไม่ใช่สิ่งที่อยู่ควบคู่กันเสมอไป

ผลการศึกษาของศาสตราจารย์ Ferdinand Dudenhoffer แห่งมหาวิทยาลัยดุ๊ยส์บวร์กในประเทศเยอรมนี เปิดเผยว่า Ferrari เป็นแบรนด์ที่มีกำไรมากที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วง 6 เดือนแรกของปี

ผู้ผลิตซูเปอร์คาร์จากอิตาลี สามารถทำกำไรได้จากการจำหน่ายรถยนต์ต่อคันอยู่ที่ 80,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 2.66 ล้านบาท ในขณะที่ Jaguar Land Rover สามารถทำกำไรได้เพียง 927 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3 หมื่นบาทต่อคันเท่านั้น

เมื่อเปรียบเทียบกับแบรนด์ระดับพรีเมียมของเยอรมัน ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า Porsche สามารถทำกำไรทิ้งห่างคู่แข่งอย่าง Mercedes-Benz, BMW และ Audi ได้เกือบสองเท่า โดยทาง Porsche มีผลกำไรอยู่ที่ 19,715 เหรียญสหรัฐฯ ฯ หรือประมาณ 6.5 แสนบาท ขณะที่ 3 ค่ายชั้นนำมีผลกำไรเฉลี่ยอยู่ที่ 10,500 เหรียญสหรัฐฯ ฯ หรือประมาณ 3.4 แสนบาท

ทั้งนี้ตัวเลขจากผลการศึกษาดังกล่าวยังแสดงให้เห็นว่า Ferrari และ Porsche มีผลกำไรไม่เปลี่ยนแปลงมากนักหากเทียบกับเดือนมีนาคมปี 2017 โดยสำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Ferrari มีกำไร 80,000 เหรียญสหรัฐฯ และ Porsche มีกำไรเกือบ 17,000 เหรียญสหรัฐฯ?ต่อการขายรถยนต์ 1 คัน

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai จับมือ สุดยอดค่ายรถอย่าง Rimac ร่วมกันสร้างรถสปอร์ตไฟฟ้าความเร็วสูง

idiot

กระบะที่โลกรอคอย Hyundai Santa Cruz เปิดให้เลือกสเปคที่ชอบบนเว็บไซต์แล้ว

idiot

Ford Mustang เทิร์นร่างเป็นรถไฟฟ้าชาร์จไฟ 100% กำลังไม่เบา 900 แรงม้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy