fbpx
Mazda MX-5

ชม Mazda MX-5 ทำลายสถิติโลกซิ่งฝ่าโค้งหักศอกบนเขา 2,900 โค้ง ต่อเนื่องยาวนาน 12 ชั่วโมง

การได้ขับขี่รถสปอร์ตโรดสเตอร์กินลมชมวิวไปตามเส้นทางที่คดเคี้ยวบนภูเขานั้น อาจเป็นสิ่งที่ใครหลายๆ คนใฝ่ฝันหา แต่จะดีมากแค่ไหน ถ้าหากขับไปพร้อมทำลายสถิติโลกด้วยเช่นเดียวกับ Mazda MX-5 เจเนอเรชั่นแรกคันนี้

ในคืนวันที่ 17 กรกฎาคมที่ผ่านมา ผู้ผลิตรถยนต์จากญี่ปุ่นได้รับอนุญาตให้ปิดเส้นทางบนภูเขา Kaunertal ในประเทศออสเตรีย เพื่อใช้สำหรับสร้างสถิติใหม่คือการขับรถเข้าโค้งแบบ hairpin (โค้งหักศอก) ให้ได้มากที่สุดภายในเวลา 12 ชั่วโมง และอาวุธเด็ดที่ใช้ทำลายสถิติในครั้งนี่คือ MX-5 Mk1 ที่ได้รับการปรับแต่งโดย ‘Mazda Garage’

การทำลายสถิติซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองการครบรอบ 30 ปีของ Mazda MX-5 เริ่มต้นขึ้นในเวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น นอกเหนือจากต้องต่อสู้กับความมืดแล้ว นักขับยังต้องเผชิญกับความท้าทายเพิ่มเติมเนื่องจากเกิดฝนตกหนักตามมา

อย่างไรก็ตามภายในเวลา 12 ชั่วโมง โรดสเตอร์สุดคลาสสิกคันนี้ก็สามารถผ่านอุปสรรคต่างๆ มาได้ พร้อมเข้าโค้งแบบ hairpin ได้มากถึง 2,900 โค้ง มากกว่าสถิติเดิมถึง 1,400 โค้ง โดยการวิ่งทั้งหมดนั้นได้ถูกบันทึกโดยใช้สัญญาณ GPS และเซ็นเซอร์โฟโตอิเล็กทริกที่ติดตั้งตามเส้นทาง นอกจากนี้การบันทึกดังกล่าวยังได้รับการรับรองโดยสถาบัน ‘RID Rekord Institute’ ของเยอรมนีอีกด้วย

 

บทความที่น่าสนใจ

เมื่อ Lamborghini ประทะ GT-R R32 โม 600 แรงม้า บนถนนหลวง ความมันส์ก็บังเกิด !!

Nopkung

ชม Mercedes-AMG Project ONE โชว์เสียงขุมพลัง F1 ลั่นๆ บนสนามแข่งในคลิปล่าสุด

Peng

จับ Bugatti Chiron เปลี่ยนร่างเป็นออฟโรด โหดแบบนี้ทำออกมาขายทีเถอะ

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy