fbpx
Toyota สนับสนุนโอลิมปิก-พาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ด้วยยานยนต์พลังงานไฟฟ้าหลายรุ่น

Toyota สนับสนุนโอลิมปิก-พาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ด้วยยานยนต์พลังงานไฟฟ้าหลายรุ่น

โตโยต้า มอเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Toyota) ได้ให้การสนับสนุนการแแข่งขันโอลิมปิก และพาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว ด้วยยานพาหนะ ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าหลากหลายรุ่น

ประกอบด้วยยานพาหนะรุ่นพิเศษ และยานพาหนะที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทั้งนี้ Toyota และคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก จะจัดเตรียมยานยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า โดยมีเป้าหมายเพื่อมุ่งลดระดับไอเสียจากยานพาหนะที่ใช้ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก เพื่อช่วยบรรเทาปัญหาสิ่งแวดล้อม

สำหรับยานพาหนะที่จะให้ในการสนับสนุนโอลิมปิก-พาราลิมปิก ปี 2020 มีทั้งหมด 3,700 คัน เป็นยานพาหนะที่ Toyota จะสนับสนุนอย่างเป็นทางการกว่า 90% ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า ซึ่งประกอบไปด้วย

  • รถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (Hybrid Electric Vehicles – HEV)
  • รถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิง (Fuel Cell Electric Vehicles – FCEV) ประมาณ 500 คัน เช่น โตโยต้า มิไร ซึ่งขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฮโดรเจน
  • รถยนต์ไฟฟ้าปลั๊กอินไฮบริด (Plug-in Hybrid Electric Vehicles – PHEV)
  • โตโยต้า พรีอุส พีเอชวี (หรือที่รู้จักกันในชื่อ พรีอุส ไพร์ม ในบางประเทศ)
  • รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่ (Battery Electric Vehicles – BEV) ประมาณ 850 คัน ตลอดจน “ยานพาหนะสำหรับเคลื่อนย้ายผู้โดยสาร” (Accessible People Mover – APM)
  • ยานยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับ (e-Palette) รวมถึง โตโยต้า คอนเซปต์-ไอ (TOYOTA Concept-i) 

จำนวนผลิตภัณฑ์เพื่อการขับเคลื่อน/ยานพาหนะ ทั้งหมดราว 3,700 คัน ที่โตโยต้าจะสนับสนุนสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียวนั้น ประกอบด้วยยานพาหนะที่ใช้สนับสนุนการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 2,700 คัน โดยยานพาหนะเหล่านี้จะช่วยให้ผู้คนสามารถสัญจรไปมาในแต่ละสถานที่ในช่วงระหว่างการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกได้อย่างสะดวกสบาย

ยานพาหนะรุ่นหลักๆ ที่ Toyota จะสนับสนุนมีดังนี้

ยานพาหนะที่พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะเพื่อสนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว

  • ยานพาหนะสำหรับเคลื่อนย้ายผู้โดยสาร (Accessible People Mover – APM)

โตโยต้าจะจัดให้มี ยานพาหนะสำหรับเคลื่อนย้ายผู้โดยสาร ราว 200 คันเพื่อช่วยเคลื่อนย้ายผู้เข้าชมการแข่งขันที่มีความต้องการพิเศษให้สามารถเดินทางภายในสถานที่จัดการแข่งขันได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยการบริการรับ-ส่งผู้เข้าร่วมงานใน “การเดินทางระยะสั้นสู่ปลายทาง” (last one mile) ตลอดจนใช้ในกิจการกู้ภัยเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างการแข่งขัน

ยานพาหนะรุ่นพิเศษ สำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว

  • ยานยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับ (e-Palette) รุ่นพิเศษสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว

ซึ่งเป็นรถยนต์แบตเตอรี่ไฟฟ้าคันแรกของโตโยต้าซึ่งพัฒนาขึ้นเพื่อให้บริการ Autono-MaaS*2 โดยเฉพาะ โดยจะมีการนำเอายานยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับมาใช้เพื่อสนับสนุนการบริการด้านคมนาคมให้กับเจ้าหน้าที่และนักกีฬา โดยจะจัดสรรให้มียานยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับจำนวน 12 คันหรือมากกว่านั้น วิ่งตามเส้นทางที่กำหนดไว้ภายในหมู่บ้านนักกีฬาที่ร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกตลอดเวลา

  • โตโยต้า คอนเซปต์-ไอ (TOYOTA Concept-i) รุ่นพิเศษสำหรับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพารา ลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว

ยานพาหนะอื่นๆ

  • โตโยต้า มิไร

ทั้งหมดประมาณ 500 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับบรรดาเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องในการเดินทางไปยังพื้นที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว

  • ยานพาหนะไฟฟ้าแบตเตอรี่สำหรับใช้ในพื้นที่ทางเดิน

ชนิดเคลื่อนที่ด้วยท่ายืนทรงตัวประมาณ 300 คัน เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย / เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ ในการเคลื่อนที่ทั้งภายในและโดยรอบสถานที่จัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ปี 2020 ณ กรุงโตเกียว เช่น สนามกีฬาโอลิมปิก และสนามเทนนิสอาริอาเกะ

นอกจากนี้ โตโยต้ายังจะจัดเตรียมยานพาหนะไฟฟ้าแบตเตอรี่ชนิดเคลื่อนที่ด้วยท่านั่งและเครื่องเชื่อมต่อรถเข็นเพื่ออำนวยความสะดวกในการเดินทางส่วนบุคคลสำหรับผู้ที่นั่งรถเข็นและผู้ที่มีปัญหาด้านการเดิน


 

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-AMG Hybrid ที่กำลังจะมาถึง จะให้พละกำลังสูงระดับ 804 แรงม้า

idiot

เนียนเลยน๊าเมื่อเจ้า Honda Civic คันนี้อยากขอเป็นหนึ่งในฝูงกระทิงดุกับเข้าดูบ้าง

idiot

Honda เผยเทคโนโลยีสุดล้ำสมัยในงาน JAPAN MOBILITY SHOW 2023

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy