fbpx

มาสด้าจ่อเปิดตัว คูเป้ สีประตู 350 แรงม้า เร็ว ๆ นี้

Mazda Vision Coupe อันโดดเด่นที่เปิดตัวครั้งแรกในปี 2017 นั้น กำลังจะไปปรากฏตัวอีกครั้งที่งาน Tokyo Motor Show ในเดือนตุลาคมปีนี้ และอีกไฮไลท์สำคัญคือโมเดลคูเป้ 4 ประตู ที่มีข่าวลือว่าทางค่ายจะนำมาเปิดตัวครั้งแรก และจะวางขายในปี 2022

สำหรับการคาดเดาจากสื่อหลายสำนัก เห็นพ้องกันว่า มันอาจจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Mild-Hybrid 3.0 ลิตร แบบ inline-six กำลังกว่า 345 แรงม้า (257 กิโลวัตต์) นอกจากนี้ยังจะมาพร้อมแพลตฟอร์มขับเคลื่อล้อหลังใหม่ของค่ายอีกด้วย

สำหรับข่าวเรื่องแพลตฟอร์มใหม่ ที่ขับเคลื่อนล้อหลังของ Mazda นั้น ถูกพูดถึงมาหลายปีแล้ว ที่ว่า Mazda มีแผนจะแชร์เทคโนโลยีกับ Toyota ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้บน Lexus IS และ GS รุ่นใหม่ ซึ่งคาดว่าจะเป็นตัวเดียวกันที่ทาง Toyota ประกาศมาก่อนหน้าว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวเหมาะที่จะใชกับ คูเป้ อย่าง RC และ LC

ทั้งนี้รายงานนักลงทุน เมื่อเดือนมีนาคม 2562 ของ Mazda ก็ได้มีการกล่าวถึง เครื่องยนต์ mild-hybrid แบบ inline-six เป็นครั้งแรก โดยมีรายละเอียดคร่าว ๆ ถึงกำหนดการเปิดตัวที่จะอยู่ในช่วงปี 2020 – 2025 เหมาะเจาะกับช่วงเวลาที่โมเดลคูเป้ 4 ประตู จะเปิดตัวพอดิบพอดี

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

AMG GT รุ่นใหม่ ยัดประสิทธิภาพมาเต็มขับเคลื่อนไฮบริด 4 ล้อ

idiot

ส่องคันจริง+สเปค ORA 07 ก่อนประกาศราคาในไทยพฤศจิกายนนี้

Peng

GWM จ่อเปิดตัว Tank 500 ใน Motorshow ท้าชนBMW X3 และ Volvo XC60 คาดราคา 2 ล้านปลาย

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy