fbpx

เรื่องนี้ต้องมีเงื่อนงำเมื่อ RX-8 ถูกนำกลับมาทดสอบอีกครั้ง

ได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่องสำหรับเครื่องยนต์ โรตารี ของมาสด้า ซึ่งเจ้า RX-8 ดูเหมือนจะเป็นรถที่ใช้เครื่องยนต์โรตารี่คันสุดท้ายในปี 2012 นับตั้งแต่นั้นมาแฟนๆ ก็หวังว่าจะได้พบกับรถยนต์คันใหม่ที่ใช่เครื่องยนต์โรตารีอีกสักครั้ง ซึ่งก่อนหน้าก็มีภาพหลุดของสิทธิบัตรแสดงให้เห็นว่ามาสด้ากำลังดำเนินการพัฒนาเครื่องยนต์ประเภทนี้อยู่ และล่าสุด มีการทดสอบมาสด้า RX-8 สองคัน ที่ Nürburgring

วีดีโอดังกล่าวมาจาก industry day ที่มีเพียงผู้ผลิตรถยนต์เท่านั้นที่สามารถเข้าไปในสนามได้ มันไม่น่าเป็นไปได้ที่ บริษัท อื่นใดนอกจากมาสด้าจะทดสอบ RX-8s ทีมีอายุกว่า 7 ปี ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้ก็ยังคงเป็นคำถามว่าเหตุใดมาสด้าจึงส่ง RX-8 สองคัน มาวิ่งทดสอบบนสนาม

หากจะเป็นการดีสำหรับการกลับมาของโรตารี เราหวังว่ามันจะมีหน้าที่เป็นตัวขยายช่วงสำหรับรถไฮบริด ใช่มันมีเสน่ห์น้อยกว่ารถสปอร์ต svelte แต่อย่างไรแล้วมาสด้าก็ยังยืนหยัด ที่จะพัฒนาเครื่องยนต์นี้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการยื่นจดสิทธิบัตรพร้อมการปรับปรุงการออกแบบทำให้แฟนๆ มีหวังว่ามันจะกลับมาในรูปแบบไหนสักแบบหนึ่ง

จากการคาดการณ์ RX-8 ทั้งสองคัน น่าจะซ่อนระบบส่งกำลังชุดใหม่อยู่ข้างใน แต่เรายังไม่กล้าคาดหวังว่า RX คันใหม่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้ จนกว่ามาสด้าจะเผยแพร่ข้อมูลอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับเครื่องยนต์โรตารี ซึ่งอาจจะเป็นตัวเพิ่มระยะหรือเครื่องยนต์ขับเคลื่อนเดี่ยวในรถสปอร์ตคันใหม่ ซึ่งสิ่งที่เราทำได้ในตอนนี้คือการคาดเดาเท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่ามาสด้าจะใช้ระบบไฮบริดของโตโยต้าเพื่อเค้นประสิทธิภาพและพลังของเครื่องยนต์โรตารี ในปี 2559 มาสด้ายังคงพูดถึงรถสปอร์ตที่ขับเคลื่อนด้วยระบบโรตารี และเราก็รับรู้มาตลอดว่าพวกเขาประสบกับความยากลำบาก ที่ทำให้เครื่องยนต์ได้ไม่เต็มประสิทธิภาพแบบปกติ นั้นเป็นเหตุผลจากข้อบังคับด้านการปล่อยไอเสียที่เข้มงวด ซึ่งการทดสอบในครั้งนี้ ที่หลุดออกมา ฟีดแบคบนโลกอินเทอร์เน็ตก็แสดงให้เห็นแล้วว่าทุกคนยังรอคอยที่จะได้เห็นรถสปอร์ตจากมาสด้าคันใหม่อยู่เสมอ 

 

ที่มา : motor1


 

บทความที่น่าสนใจ

ปิดตำนานรถเมล์สาย 8 เตรียมเลิกให้บริการเร็วๆนี้

Nopkung

Mitsubishi Motors Thailand ติดสติ๊กเกอร์ย้ำชัด!! ในการส่งเสริมการใช้น้ำมันดีเซล บี10

idiot

พาชม ภายนอก-ภายใน สเปก Honda WR-V ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการ 10 มีนาคมนี้

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy