fbpx

เผยคำตอบทำไม Koenigsegg ถึงไม่ใช้เครื่องยนต์ บอกซ์เซอร์ซูบารุ

Koenigseggs มีเครื่องยนต์ V8 ที่สร้างขึ้นภายใน บริษัท โดยผู้ผลิตรถยนต์ของสวีเดน และเป็นที่รู้กันดีกว่าในตอนแรก บริษํทได้ใช้เครื่องยนต์ Ford Modular V8 ที่ดัดแปลงมาแล้ว ล่าสุด Drivetribe ได้เปิดเผยเรื่องราวของ Koenigsegg ว่าพวกเขาเกือบใช้เครื่องยนต์ flat-six ฟอร์มูล่า 1 ในรถของตัวเอง

เครื่องยนต์ Formula 1 ที่ Subaru ออกแบบ ในระหว่างปี 1989 และ 1990 นั้นเป็นเครื่องยนต์ บ็อกเซอร์ -12 ขนาด 3.5 ลิตร พวกเขาตั้งชื่อมันว่า 1235 สำหรับทีม Coloni แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่เหมาะสมกับ F1 อย่างแรง ทำให้เครื่องยนต์นี้มีอันต้องยกเลิกพัฒนาไป

ซึ่งในเวลาเดียวกันนั้น Koenigsegg กำลังพัฒนาต้นแบบตัวแรกและ Christian von Koenigsegg ได้ซื้อสิทธิ์ในเครื่องยนต์ Subaru จริง มันมีกำลัง 580 แรงม้า 3.8 ลิตร โดยติดตั้งเข้ากับต้นแบบ CC

 “ บล็อกเครื่องยนต์ทั้งหมดอยู่ภายใต้ศูนย์กลางของเพลาล้อหลังซึ่งทำให้เรามีจุดศูนย์ถ่วงต่ำมาก” von Koenigsegg กล่าว แล้วเราก็พบว่าเหตุผลที่ทำให้ Koenigsegg ไม่ได้ใช้เครื่องยนต์ของ Subaru คือ มันสามารรองรับกำลังได้เพียง 750 แรงม้าเท่านั้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ค่ายตัดสินใจผลิตเครื่องยนต์ใช้เอง ซึ่งเป็น Twin-turbo V8 ที่สามารถรองรับกำลังได้สูงสุด 1600 แรงม้า ซึ่งนั้นอาจเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

นิสสันพัฒนาเทคนิคใหม่ เพื่อสร้างชิ้นส่วนรถรุ่นเก่า ๆ โดยเฉพาะ

idiot

MG Cyberster เผยสเปกอย่างเป็นทางการ แรงสุดรุ่นมอเตอร์คู่ 536 แรงม้า วิ่งไกล 579 กม.

Peng

ออสเตรเลีย เตรียมออกกฎความปลอดภัยของรถยนต์ในขณะที่ “จมอยู่ในน้ำ”

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy