fbpx
ผู้บริหาร Mazda เผยยังคงฝันถึงขุมพลังโรตารี่อยู่เสมอ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

ผู้บริหาร Mazda เผยยังคงฝันถึงขุมพลังโรตารี่อยู่เสมอ เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่ถึงเวลา

ท่ามกลางคำถามมากมายในระหว่างการให้สัมภาษณ์ของผู้บริหาร Mazda เกี่ยวกับแผนการในอนาคตของบริษัท ได้มีหนึ่งคำตอบที่น่าสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่ถูกเปิดเผยออกมา

รางานการสัมภาษณ์ดังกล่าวได้รับการยืนยันมาจาก Automotive News หลังได้พูดคุยกับ Akira Marumoto ซีอีโอของมาสด้า เกี่ยวกับเป้าหมายและวิธีการแก้ปัญหาลดการปล่อยก๊าซมลพิษ ให้เป็นไปกฎการควบคุมมลพิษของสหภาพยุโรป ซึ่งดูเหมือนค่ายรถจากญี่ปุ่นจะมีเวลาหลือน้อยลงไปทุกทีแล้ว และนอกเหนือจากปัญหาของมลพิษแล้วการสัมภาษณ์ยังนำไปสู่ขุมพลังโรตารี่ที่มีแฟนๆ รอคอยมากมายด้วย

Marumoto เปิดเผยว่า บริษัทยังคงพัฒนาเครื่องยนต์โรตารี่อย่างต่อเนื่อง แม้ว่าจะหยุดที่ RX-8 แล้วก็ตาม แน่นอนว่าเขาได้กล่าวถึงการประยุกต์เครื่องยนต์โรตารี่ที่ได้รับการยืนยันแล้วว่า ตอนนี้มันได้ถูกเปลี่ยนเป็นเครื่องกำเนิดไฟฟ้าเพื่อขยายระยะทางให้กับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแล้ว ซึ่งอาจจะออกมาให้เห็นกันภายในปีนี้

นอกจากนี้ Marumoto ยังได้เปิดเผยถึงเรื่องที่ค่อนข้างน่าสนใจสำหรับแฟนๆ ขุมพลังโรตารี่ด้วยว่า “ที่ Mazda พวกเราทุกคนมีความฝันที่จะได้เห็นยานพาหนะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์โรตารีในวันหนึ่ง แต่ด้วยจำนวนของสิ่งที่เราต้องทำก่อนนั้นมีมากมาย เราจึงต้องขอวางเรื่องเครื่องยนต์โรตารี่ไว้ก่อน และผมก็ไม่สามารถบอกได้ว่าตอนไหน เพราะเราไม่ได้ตั้งกรอบเวลาที่แน่นอนไว้”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Marumoto ยืนยันว่าเครื่องยนต์โรตารียังมีชีวิตอยู่ที่ Mazda อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องน่าเศร้าที่รู้ว่ามันยังไม่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ แม้กระทั่งมาถึงจุดนี้แล้วก็ตาม

บทความที่น่าสนใจ

เบี้ยประกัน “รถยนต์ไฟฟ้า” ในประเทศจีน ปรับตัวสูงขึ้นราวๆ 20% เนื่องจากมีปัจจัยเสี่ยงที่มากกว่า

Nopkung

พาส่อง Toyota bZ4X และ Toyota e-Pallete สองรถไฮไลท์ค่ายสามห่วงใน Motor Show 2022

Peng

Aston Martin Valkyrie โผล่วิ่งบนถนนสาธารณะครั้งแรก ก่อนเริ่มส่งมอบช่วงครึ่งหลังของปีนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy