fbpx
เครื่องยนต์ Skyactiv-X

Mazda ปฏิวัติเครื่องยนต์ Skyactiv-X ปล่อยมลพิษเพียง 96 กรัมต่อกม.

Mazda เผยข้อมูลอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง และตัวเลขการปล่อยมลพิษอย่างเป็นทางการของขุมพลัง Skyactiv-X ซึ่งเป็นเครื่องยนต์เบนซินตัวแรกของโลกที่ใช้การจุดระเบิดด้วยการอัดอากาศ ที่รวมเอาข้อดีของเครื่องยนต์เบนซินและเครื่องยนต์ดีเซลเข้าไว้ด้วยกัน

เราเคยรายงานไปแล้วว่าเครื่องยนต์ Skyactiv-X จะมีขนาด 2.0 ลิตร 4 สูบ ให้กำลัง 180 แรงม้า และแรงบิด 224 นิวตันเมตร แต่ตอนนี้ทาง Mazda ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่า เครื่องยนต์ Skyactiv-X จะมีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยอยู่ที่ 18.4 กม./ลิตร และปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เพียง 96 กรัมต่อกม. เท่านั้น (ตามมาตรฐาน WLTP)

Mazda ระบุว่า เทคโนโลยีขุมพลังแบบใหม่นี้จะช่วยยกระดับอัตราการประหยัดเชื้อเพลิง และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้มากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ และยิ่งรวมเข้ากับระบบไฮบริดกำลังไฟฟ้าขนาด 24 โวลต์ ที่อยู่ในรถยนต์ Mazda3 ยิ่งช่วยให้การบริโภคน้ำมันและการปล่อยมลพิษอยู่ในอัตราที่ต่ำสุดๆ

ขุมพลังใหม่นี้จะถูกนำเสนอทั้งรุ่นแฮทช์แบ็ค 5 ประตู และด้านข้างของรุ่นซีดาน 4 ประตู จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดที่เป็นออปชั่นเสริม นอกจากนี้ทาง Mazda ยังเสนอระบบขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อเพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกด้วย แม้จะมีเฉพาะรุ่นแฮทช์แบ็คเท่านั้นก็ตาม

 

บทความที่น่าสนใจ

Hyundai KONA Electric บันทึกสถิติใหม่วิ่งได้ไกลถึง 1,026 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง

idiot

ISUZU เปิดตัวรถบรรทุก ELF รุ่นใหม่ พร้อมเสริมไลน์อัพใหม่ NLR 130 แรงม้า

Peng

Mitsubishi Motors ผู้บุกเบิกเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า สู่รถปลั๊กอินไฮบริดที่ขายดีที่สุดในโลก

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy