fbpx
Citroen

Citroen เผยเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติ อาจเปลี่ยนแนวทางการออกแบบรถยนต์ในอนาคต

Pierre Leclercq หัวหน้าฝ่ายออกแบบของซีตรอง เผยเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติและพลังงานไฟฟ้า อาจเปลี่ยนแนวทางการออกแบบรถยนต์ในอนาคต

เมื่อเร็วๆ นี้ หัวหน้าฝ่ายออกแบบคนใหม่ของซีตรองวัย 46 ปี ได้เปิดเผยกับ Autonews Europe ที่งานจัดแสดงเทคโนโลยี Viva Tech ในกรุงปารีสเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของเขา รวมถึงการเปิดตัวของรถต้นแบบพลังงานไฟฟ้า 19_19 concept และอื่นๆ อีกมามาย

เมื่อถูกถามว่าทำไมเขาถึงเลือกที่จะอวดโฉมรถต้นแบบ 19_19 concept ที่งาน Viva Tech แทนที่จะจัดแสดงตามงานโชว์รถยนต์แบบดั้งเดิม ซึ่ง Leclercq ได้กล่าวว่ามันเป็นเรื่องของการหาสิ่งที่เหมาะสม

“Viva Tech น่าจะเหมาะกับรถคันนี้ มันไม่ได้เกี่ยวกับการออกแบบเท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับวิสัยทัศน์ของบริษัทด้วย ในอุตสาหกรรมยานยนต์เรากำลังเผชิญหน้ากับการตัดสินใจครั้งใหญ่ เนื่องจากเทคโนโลยีใหม่อาจเป็นตัวแปลสำคัญที่จะเข้ามาเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์โดยสิ้นเชิง เราจะสร้างสุดยอดการบริการ เพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้คนที่สูญเสียเวลาหลายชั่วโมงไปกับการจราจรทุกๆ วัน รวมถึงสร้างรถยนต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจและเร้าอารมณ์ด้วย”

นอกจากนี้ผู้บริหารของซีตรองยังเปิดเผยอีกว่า การมาของเทคโนโลยีขับขี่อัตโนมัติและพลังงานไฟฟ้า ทำให้ตอนนี้ผู้ผลิตรถยนต์ทุกรายอยู่ในจุดสำคัญที่พวกเขาจำเป็นต้องตัดสินใจเกี่ยวกับการออกแบบรถยนต์ในอนาคต สำหรับผมนั้นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างมาก เพราะมีความเป็นไปได้มากมายที่จะได้เห็นการปฏิวัติการออกแบบในอุตสาหกรรมยานยนต์

บทความที่น่าสนใจ

GWM มาแรง คว้ายอดจอง 3,117 คัน โตขึ้นกว่า 100% ในงาน Motor Show 2023

Nopkung

Atlis XT รถกระบะไฟฟ้า โชว์รูปร่างที่ขยับเข้าใกล้ความจริงมากขึ้น

idiot

Isuzu ประกาศผลการแข่งขัน Isuzu Skill Contest ประจำปี 2561 รอบชิงชนะเลิศ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy