fbpx

มาสด้าซ่อนหมัดเด็ด เตรียมขึ้นแท่นค่ายรถหรู อย่างสมศักดิ์ศรี

ในสายตาของแฟนๆ Mazda อาจจะเป็นผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ แต่ยังห่างไกลกับแบรนด์หรู ซึ่งทุกวันนี้พวกเขากำลังจะพัฒนาเพื่อไต่ระดับ นอกจากทุกวันนี้ที่พยายามใส่การตกแต่งภายในคุณภาพสูงและการออกแบบภายนอกที่แปลกใหม่แล้ว พวกเขายังมีอะไรที่อยู่มากกว่านั้น

เพราะนอกจากนี้แล้ว Mazda ยังได้พัฒนาระบบส่งกำลัง ซึ่งเป็นที่รอคอยของแฟนๆ สำหรับการมาถึงของเครื่องยนต์ SkyActiv-X ที่จะเข้ามาปฏิวัติวงการยานยนต์ทั่วโลก นอกจาก SkyActiv-X แล้ว Mazda ยังมีความคิดที่จะนำเครื่องยนต์โรตารีกลับมา แต่ก็ยังไม่มีการความชัดเจนใดๆ ทั้งสิ้น

แต่อย่างพึ่งเสียใจไป เพราะล่าสุดมีรายงานว่ามีเอกสารจากค่าย 25 หน้าสรุปแผนพัฒนาระบบไฮบริด ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและเครื่องยนต์ SkyActiv และ SkyActiv-D แบบ inline-six (ยืนยันแล้วว่าเป็นความจริง ) ซึ่งจะเข้ามายกระดับค่ายให้พรีเมี่ยมยิ่งขึ้น

เครื่องยนต์ SkyActiv-X ใหม่และเครื่องยนต์ SkyActiv-D จะมาในแบบ inline-six ติดตั้งแนวยาว โดยสถาปัตยกรรมขนาดใหญ่รุ่นต่อไปของค่ายนั้น มีแนวโน้มว่าจะนำมาใช้กับ Mazda6 และ CX-6 ในส่วนระบบขับเคลื่อนจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง ทั้งหมดทั้งมวลนี้ จะเข้ามาเสริมภาพลักษณ์ของ Mazda ให้ดูหรูหราขึ้นไปอีกระดับ

 

ที่มา : Carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Sixt บริษัทให้เช่ารถยนต์รายใหญ่ ประกาศซื้อรถไฟฟ้าจาก BYD จำนวนมากถึง 100,000 คัน !!

Nopkung

Toyota บราซิล รับซื้อถั่วเหลืองและข้าวโพดจากเกษตรกร เพื่อแลกเป็นรถใหม่

Peng

Bugatti Chiron Pur Sport Grand Prix ไฮเปอร์คาร์สั่งทำพิเศษ แรงบันดาลจากนักซิ่งในตำนาน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy