fbpx

เอาเรื่องอยู่ หน้าตา Mustang Crossover ที่คาดว่าจะเกิดขึ้นจริงหลัง Ford ย่องจดทะเบียนชื่อผลิตภัณฑ์ใหม่

เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ดได้ทวีต โลโก้ Mustang สีน้ำเงินพร้อมคำบรรยายใต้ภาพ “Hold Your Horses” ซึ่งนี้อาจเป็นทีเซอร์ ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Mustang ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในปลายปีนี้ 

เดิมทีมีข่าวว่าเขาจะใช้ชื่อ Mach 1 แต่ข้อมูลล่าสุดจาก Allfordmustangs.com ว่าทางค่ายได้จดทะเบียนชื่ออื่น ตามเอกสารที่ยื่นต่อสำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาแห่งยุโรป ครอสโอเวอร์ Mustang นี้อาจใช้ชื่อว่า ‘Mustang Mach-E.’

 

โลโก้ชื้นใหม่นี้เหมือนกับ Mustang ปัจจุบัน ซึ่งก่อนหน้าไม่ชัดเจนว่าครอสโอเวอร์ใหม่นี้จะใช้ชื่อ Mustang หรือเพียงแค่นำแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ต 2 ประตู มาใช้ในการออกแบบเท่านั้น หากข่าวนี้มีความถูกต้องแน่นอน ก็แปลว่า Ford จะใช้ชื่อ Mustang บนรถ SUV เป็นครั้งแรก

คาดว่า Mustang Mach-E จะใช้แพลตฟอร์ม CD6 ของ Ford รุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าซึ่งเป็นรากฐานของ Explorer 2020  และ Lincoln Aviator ที่กำลังจะมาถึง ภายในปี 2020 มัสแตงก็มีข่าวลือว่าจะปรับใช้แพลตฟอร์มนี้เช่นกันและเพิ่มขนาด จนใหญ่กว่า Dodge Challenger

 

ที่มา : carbuzz


 

บทความที่น่าสนใจ

Nissan ขายรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลกทะลุ 1 ล้านคันแล้ว

Peng

รอพบกับการเปลี่ยนแปลงของ Ranger Raptor ได้เลย เพราะล่าสุดคันใหม่ถูกส่งมาวิ่งทดสอบแล้ว

idiot

BMW ทุ่ม 500 ล้านบาท เดินหน้าประกอบแบตเตอรี่แรงดันสูงในประเทศไทย สำหรับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy