fbpx

เจ้าของ Toyota MR2 คันนี้ ออกมาขอบคุณทีมวิศวกร Toyota หลังจากทำให้เขารอดตายในเหตุการณ์ครั้งนี้

หากคุณเห็นรถในสภาพนี้ มันยากที่จะจินตนาการว่าคนขับจะรอดปลอดภัย เพราะจากสภาพรถแล้วมีสิ่งเดียวที่เราจะคิดได้คือไม่ตาย ก็บาดเจ็บสาหัส แต่จากสภาพที่บิดเบี้ยว และยุบของ Toyota MR2 คันนี้ คนขับมีเพียงรอยขีดข่วน และฟกช้ำเท่านั้น .

เรื่องราวทั้งหมดมาจากโพสต์เฟซบุ๊กของเจ้าของรถ เขามีนามว่า Scott Shepherd ซึ่งอาศัยอยู่ที่รินคอน ประเทศจอร์เจีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เขาถูกรถปิกอัพตัดหน้า จนทำให้เขาต้องหักหลบกะทันหัน เป็นเหตุให้เจ้า MR2 ไถลไปอยู่ใต้ท้องรถบรรทุก

อุบัติเหตุครั้งนี้ทำให้รถคันนี้เละเป็นซาก สังเกตได้จากดด้านหน้ายุบไปจนถึงตัวห้องโดยสาร ทำให้เขาไม่สามารถขยับขาได้ ดังนั้นเขาจึงถอดรองเท้าของเขาตัดหลังคาเพื่อเอาชีวิตรอด ซึ่งเมื่ออกมาได้แล้วเขาก็พบว่ามีเพียงรอยขีดข่วนและฟกช้ำเท่านั้น ทั้งนี้ Shepherd ได้กล่าวชื่นชม วิศวกรของโตโยต้า ที่ทำให้เขารอดตายในครั้งนี้ ซึ่งเป็นเหตุมาจากตัวโครงสร้างของรถ ในส่วนห้องโดยสารออกแบบมาดีและแข็งแกร่ง

MR2 เลิกผลิตไปเมื่อปี 2007 และมีข่าวว่าจะกลับมาอีกครั้ง ซึ่งเราคิดว่าหากมันกลับมาอีกครั้ง รถคันนี้ควรจะรักษาเอกลักษณ์บางอย่างไว้ เช่น เลย์เอาต์ของเครื่องยนต์วางกลาง ขับเคลื่อนล้อหลัง ไปจนถึงการออกแบบโครงสร้างที่แข็งแกร่งเช่นนี้

 

ที่มา : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

New Peugeot 408 สปอร์ตฟาสแบ็คขุมพลัง 218 แรงม้า เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ เริ่มต้น 1.499 ล้านบาท

Peng

เผยยอดจองสัปดาห์แรก Motor Show 2023 ทะลุ 1.3 หมื่นคัน โตขึ้นกว่า 32.5 เปอร์เซ็นต์

Peng

All-New Honda Inspire เผยภาพ Official โชว์หน้าตาคล้าย Stormtrooper ใน Star War

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy