fbpx
Scania เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่ง ในกับการเปิดตัว โรงงานแห่งใหม่ - รถบรรทุกรุ่นใหม่ 6 รุ่นแรก ในไทย

Scania เพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่ง ในกับการเปิดตัว โรงงานแห่งใหม่ – รถบรรทุกรุ่นใหม่ 6 รุ่นแรก ในไทย

สแกนเนียเพิ่มศักยภาพความแข็งแกร่ง ในการเปิดตัวโรงงานแห่งใหม่ ที่ทุ่มงบไปทั้งหมด 800 ล้านบาท พร้อมกับเปิดตัวรถบรรทุกขนาดใหญ่ที่ได้มาตรฐานยูโร 6 รุ่นแรก ในประเทศไทย

โดยโรงงานแห่งใหม่นี้สามารถทำการผลิตหัวเก๋งรถบรรทุกสแกนเนีย และถือเป็นการลงทุนที่ใหญ่ที่สุดในสายงานการผลิตของสแกนเนีย ที่ดำเนินกิจการนอกทวีปยุโรปและละตินอเมริกา การจัดตั้งโรงงานแห่งใหม่นี้ถือการทำงานร่วมกันจากหลายสายงานการผลิต ซึ่งดำเนินงานโดยบุคคลากรจากฝ่ายการผลิตและโลจิสติกส์ของสแกนเนีย ฝ่ายวิจัยและพัฒนา ฝ่ายจัดซื้อ รวมถึงฝ่ายขายและการตลาด

ส่วนการเปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ ที่เป็นผลจากงานพัฒนาผลิตภัณฑ์มากว่า 10 ปี และเงินลงทุนกว่า 72,000 ล้านบาท โดยรถบรรทุกรุ่นใหม่นี้ ทำให้สแกนเนียสามารถนำเสนอสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น ด้วยระบบโมดูลาร์อันเป็นเอกลักษณ์ของสแกนเนีย และทำให้เราสามารถมอบประสิทธิภาพที่สูงขึ้นทั้งผลิตภัณฑ์และงานบริการ

นายสเตฟาน ดอร์สกี้ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สแกนเนีย สยาม กล่าวว่า “ผมและเพื่อนร่วมงานมีความภูมิใจอย่างยิ่งในการนำเสนอสินค้าและบริการที่จะยกระดับสแกนเนียในประเทศไทย และจะเติบโตไปพร้อมกันกับประเทศไทยในทศวรรษหน้า”

ซึ่งตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ ที่ไม่ได้เป็นเพียงยานพาหนะ หากยังเป็นเหมือนเครื่องมือพิเศษที่ชาญฉลาด ในรูปแบบของโซลูชันสินค้าและบริการที่ยั่งยืนอย่างครบวงจร โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ลูกค้าของเรามีเครื่องมือที่จำเป็นสำหรับการสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในธุรกิจของลูกค้า

คุณสมบัติที่เห็นได้ชัดเจนที่สุด คือ หัวเก๋งที่ออกแบบใหม่หมด รวมถึงเทคโนโลยีใหม่ที่ล้ำสมัย เพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้ขับขี่ และมีทัศนวิสัยดียิ่งขึ้น จากการปรับตำแหน่งผู้ขับขี่และการใช้แดชบอร์ดที่ต่ำกว่าเดิม อีกทั้งอากาศพลศาสตร์ พร้อมทั้งระบบขับเคลื่อนใหม่ที่ช่วยลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงได้ถึง 5% 

ด้านความปลอดภัยในการขับขี่ สแกนเนียได้ปรับปรุงคุณสมบัติด้านความปลอดภัยใหม่ทั้งแบบแอคทีฟและแพสซีฟ อย่างเช่น การเป็นเจ้าแรกในอุตสาหกรรมนี้ ที่ติดตั้งถุงลมนิรภัยด้านข้างแบบโรลโอเวอร์ เพื่อปกป้องผู้ขับขี่จากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ เครื่องยนต์ที่ใช้แก๊สเป็นเชื้อเพลิงรุ่นใหม่จะช่วยประหยัดต้นทุนเชื้อเพลิงได้มาก และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมและคุณภาพอากาศอีกด้วย


 

บทความที่น่าสนใจ

Suzuki Swift GL NEXT รุ่นพิเศษใหม่ เสริมชุดแต่งรอบคัน ราคา 582,000 บาท

Peng

มาแล้ว! Ford Ranger Hybrid เตรียมเปิดตัว 19 กันยายนนี้

Peng

คอนเฟิร์ม!! Volvo XC40 เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าล้วนมาแน่ปลายปีนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy