fbpx

Sharp และ Foxconn ผู้ผลิตไอโฟนชื่อดัง ร่วมมือกันเปิดตัวรถยนต์ LDK+

ในยุคที่วงการอุตสาหกรรมยานยนต์ทวีความแข่งขันยิ่งขึ้น ดูเหมือนว่าจะมีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาร่วมวงอีกแล้ว โดยบริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง Sharp กำลังจะเข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ร่วมกับ Foxconn ซึ่งเป็นผู้ผลิตสัญญาอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลก

ผลงานชิ้นแรกที่เกิดจากความร่วมมือของทั้งสองบริษัทคือ “LDK+” ซึ่งเป็นรถตู้ขนาดกะทัดรัดที่มาพร้อมกับแผงโซลาร์เซลล์บนหลังคา และหน้าจอขนาดมหึมา 65 นิ้ว โดยรถยนต์รุ่นนี้มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม ทั้งแบตเตอรี่ที่สามารถใช้พลังงานกลับมาจ่ายไฟในบ้านได้ในยามฉุกเฉิน และระบบอัจฉริยะที่สามารถปรับอุณหภูมิและความสว่างของจอภาพตามข้อมูลที่ได้จากเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

ทั้งนี้ Sharp ตั้งเป้าหมายที่จะเริ่มขายรถยนต์ภายในปี 2573 โดยมุ่งเน้นที่ตลาดในประเทศญี่ปุ่นเป็นแห่งแรก ซึ่งอาจจะผลิตในประเทศญี่ปุ่นเอง หรือที่อื่นโดย Foxconn เช่น ในประเทศจีน

Sharp ไม่ใช่บริษัทเทคโนโลยีรายเดียวที่เข้าสู่ธุรกิจรถยนต์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ Sony ก็ได้ร่วมมือกับ Honda เพื่อก่อตั้งบริษัทร่วมทุนด้านยานยนต์ ซึ่งจะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในปี 2568 และรุ่นรองลงมาในปี 2570 และ 2571

ถึงแม้ว่าจะมีข่าวลือมานานเกี่ยวกับการพัฒนารถยนต์ของ Apple แต่ล่าสุดก็มีรายงานว่าโครงการดังกล่าวถูกยกเลิกไปแล้ว หลังจากที่บริษัทลงทุนไปกว่า 10,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการพัฒนารถยนต์อัจฉริยะมากว่าทศวรรษ

 

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

Toyota โชว์แบตเตอรี่โซลิดสเตตใหม่ที่ให้ระยะทางขับขี่ไกลถึง 1,500 กม.

idiot

2020 Mitsubishi ASX ขอปรับโฉมอีกสักครั้งให้หน้าตาเข้ากับยุคสมัยใหม่

idiot

Toyota 86 GT Black Limited รถสปอร์ตรุ่นพิเศษแรงบันดาลใจจาก Toyota AE86 ในตำนาน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy