fbpx

นโยบายเงินกู้รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ของรัฐวอชิงตัน ช่วยให้ครอบครัวที่มีรายได้น้อยถึงปานกลางเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

รัฐ วอชิงตัน มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าให้กับครอบครัวที่มีรายได้น้อยถึงปานกลาง หลังจากที่เห็นว่าไม่เพียงแต่ผู้มีรายได้สูงเท่านั้นที่สนใจรถยนต์ไฟฟ้า แต่ผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางก็มีความสนใจเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ราคาที่ค่อนข้างสูงนั้นเป็นอุปสรรคสำคัญ ดังนั้น นโยบายใหม่นี้จึงมุ่งหวังที่จะเร่งการเปลี่ยนผ่านไปสู่การใช้ยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในกลุ่มผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง

ตามที่ Automotive News รายงาน โครงการใหม่นี้จะช่วยให้ผู้เสียภาษีรายบุคคลที่มีรายได้ต่ำกว่า 45,180 ดอลลาร์ต่อปี หรือครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกว่า 93,600 ดอลลาร์ต่อปี สามารถประหยัดได้ถึง 9,000 ดอลลาร์ในการเช่ารถยนต์ไฟฟ้าใหม่เป็นเวลา 3 ปี นอกจากนี้ ผู้ที่ต้องการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าใหม่หรือรถยนต์ไฟฟ้ามือสองก็สามารถประหยัดได้สูงสุด 5,000 ดอลลาร์และ 2,500 ดอลลาร์ตามลำดับ โดยรถยนต์ที่เข้าร่วมโครงการจะต้องมีราคาขายปลีกแนะนำไม่เกิน 90,000 ดอลลาร์

กระทรวงพาณิชย์ของรัฐวอชิงตันได้จัดสรรงบประมาณ 45 ล้านดอลลาร์เพื่อสนับสนุนโครงการนี้ ซึ่งคาดว่าจะช่วยให้ประชาชนกว่า 9,000 คนสามารถขับรถยนต์ไฟฟ้าใหม่หรือมือสองได้ โดยประมาณ 37% ของประชากรในรัฐวอชิงตันมีคุณสมบัติเข้าร่วมโครงการนี้ ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมในหมู่ผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลาง

โครงการเงินกู้รถยนต์ไฟฟ้าของรัฐวอชิงตันนี้มีความโดดเด่นเมื่อเทียบกับรัฐอื่น ๆ เช่น รัฐโคโลราโดที่มีเงินกู้สูงสุด 7,500 ดอลลาร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้าทั่วไป และเพิ่มเติมอีก 2,500 ดอลลาร์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นเริ่มต้น ซึ่งผู้ที่มีคุณสมบัติสามารถขอรับเงินกู้ได้ในขณะที่ซื้อหรือเช่ารถ

โครงการเงินกู้รถยนต์ไฟฟ้าใหม่ของรัฐวอชิงตันนั้นมุ่งเน้นการส่งเสริมการเข้าถึงรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับครัวเรือนที่มีรายได้น้อยถึงปานกลาง ซึ่งจะช่วยให้พวกเขาสามารถเปลี่ยนไปใช้ยานยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ ยังถือเป็นตัวอย่างที่ดีของการออกแบบนโยบายเพื่อส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในกลุ่มประชากรที่มีความหลากหลาย

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

Nissan GT-R รุ่นปี 2020 เผยราคาทุกรุ่นอย่างเป็นทางการ เริ่มต้น 3.5 ล้านบาท

idiot

ฮอนด้า ซีวิค เจเนอเรชั่นที่ 10 ครองอันดับ 1 ตลอด 3 ปีซ้อน ตอกย้ำความสำเร็จในฐานะสปอร์ตซีดานไอคอนของเมืองไทย

idiot

หัวร้อนแหละดูออก Ford ร่อนจดหมายเตือนซัพพลายเออร์ตัวดี ที่ชอบแพร่งพรายความลับบริษัท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy