fbpx

เหตุจากเจ้าของ Rivian ปี 2025 เหยียบคันเร่งติดขัดมีผลมาจากพรมปูพื้นของรถยนต์

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Rivian R1S คันใหม่ได้แชร์ประสบการณ์น่ากลัวบนเว็บบอร์ดของ Rivian เจ้าตัวพึ่งรับรถ SUV ไฟฟ้าคันใหม่และตื่นเต้นกับประสิทธิภาพสูงของมันมาก จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น

ในการขับขี่ครั้งแรกบนทางด่วน เจ้าของรถได้ทดสอบแรงบิดสุดพลังของมอเตอร์ไฟฟ้าโดยเหยียบคันเร่งจนสุด แต่แล้วคันเร่งก็ติดค้างไม่สามารถปล่อยได้ เนื่องจากพรมปูพื้นรถที่ซื้อเป็นอุปกรณ์เสริมนั้นไม่ได้รับการออกแบบให้เข้ากับโครงสร้างพื้นรถรุ่นใหม่นี้

ปัญหาเกิดจากรูปทรงพื้นรถ Rivian R1S รุ่นที่ 2 ที่มีการเปลี่ยนแปลงไป ทำให้พรมปูพื้นรถแบบเดิมไม่สามารถจัดวางได้พอดีกับพื้นที่ว่างบริเวณคันเร่ง เมื่อเหยียบคันเร่งลงไปจึงทำให้พรมปูพื้นยกตัวขึ้นและค้างอยู่กับคันเร่งนั่นเอง

ทาง Rivian ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นต่อเรื่องนี้ว่า “ไม่มีปัญหาด้านความปลอดภัยเมื่อใช้พรมปูพื้นของ Rivian ตามวิธีการที่ถูกต้องสำหรับรถแต่ละรุ่น เราทราบถึงกรณีนี้ที่มีการติดตั้งพรมปูพื้นรถผิดรุ่น และกำลังดำเนินการแก้ไขให้กับลูกค้ารายนี้โดยเร็ว ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดสำหรับ Rivian”

บทเรียนสำคัญสำหรับผู้ผลิตและผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้า

  • ผู้ผลิตควรให้ความสำคัญกับการอบรมพนักงานเกี่ยวกับรายละเอียดของรถรุ่นใหม่
  • ผู้ใช้รถควรศึกษาคู่มือการใช้งานอย่างละเอียดก่อนติดตั้งอุปกรณ์เสริม
  • แม้เป็นปัญหาเล็กน้อย แต่อาจนำไปสู่อุบัติเหตุร้ายแรงได้หากละเลยความปลอดภัย

เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญว่า แม้รถยนต์ไฟฟ้าจะทันสมัยเพียงใด ก็ยังมีจุดบกพร่องที่ต้องระมัดระวัง ทั้งผู้ผลิตและผู้ใช้ต้องร่วมมือกันอย่างจริงจังเพื่อความปลอดภัยสูงสุด เทคโนโลยีใหม่ย่อมมีความท้าทายใหม่ ๆ ให้เราต้องเรียนรู้ไปพร้อมกัน

 

Cr.insideevs

บทความที่น่าสนใจ

Mercedes-AMG EQE 53 4MATIC+ ไฟฟ้าสมรรถนะสูง 625 แรงม้า เปิดราคาในไทย 5,950,000 บาท

idiot

เปิดตัว The New Audi Q7 เอสยูวีระดับพรีเมียม รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล ราคาเริ่มต้น 4.849 ล้านบาท

idiot

ระบบขับขี่อัตโนมัติของ Tesla ทำงานผิดพลาด ตรวจจับ “รถม้า” ว่าเป็นรถบรรทุกที่กำลังวิ่งย้อนศร

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy