fbpx

รถยนต์ไฟฟ้า SuperTruck 1,400 แรงม้าของ Ford สามารถทำลายสถิติ Pikes Peak ได้

Ford หวังว่าจะสร้างสถิติใหม่ในการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb ในปีนี้ ผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ทำลายสถิติเดิมได้เกือบ 37 วินาทีในปีที่แล้วด้วย SuperVan 4.2 และบริษัทก็กลับมาพร้อมกับ F-150 Lightning SuperTruck Ford โชว์ระบบแอโรไดนามิกสุดดุดันเมื่อปลายเดือนที่แล้ว และตอนนี้ก็มีรายละเอียดเกี่ยวกับระบบส่งกำลังของ EV แล้ว

 SuperTruck ใช้มอเตอร์ STARD UHP 6 เฟส 3 ตัวซึ่งมีกำลังรวมกันมากกว่า 1,400 แรงม้า ซึ่งมากกว่า SuperVan 4.2 ที่ Ford ได้รณรงค์ในงานเมื่อปีที่แล้ว อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าจะต่ำกว่า SuperVan 4.0 ซึ่งทำกำลังได้ 1,972 แรงม้า พลังงานมาจากแบตเตอรี่ Li-Polymer NMC ประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษ

Ford ได้เปลี่ยนลายพรางของรถด้วยลายสีแดง สีขาว และสีน้ำเงินที่มีความเหมาะสม อีกทั้งการออกแบบก็บ่งบอกถึงแอโรไดนามิกที่สุด ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์อ้างว่ารถกระบะสามารถสร้างแรงกดได้ 6,000 ปอนด์ที่ 150 ไมล์ต่อชั่วโมง

Ford โดดเด่นด้วยคุณสมบัติแอโรไดนามิกที่โดดเด่น เช่น สปลิตเตอร์หน้า 3 ชิ้นและปีกหลังคอหงส์ขนาดใหญ่ทั้งคู่ นอกจากนี้ยังมีท่อที่ควรจะมีไฟหน้า Diffuser ด้านข้าง ท่อฝากระโปรงหน้า และบานเกล็ด และ Diffuser ด้านหลังขนาดใหญ่ที่แทบไม่ได้ซ่อนระบบกันสะเทือนในบอร์ดแบบ Custom ทั้งหมดเลย ยาง Pirelli P-Zero พันรอบล้อ magnesium forged ให้การยึดเกาะ โดยมีเบรกคาร์บอนเซรามิกที่อยู่ด้านหลัง 

นอกจากนี้ยังเป็นธุรกิจในรถ Lightning ทั้งหมดซึ่งมีพื้นที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งรถแข่ง พวงมาลัย จอแสดงผลขนาดเล็ก และอื่นๆ อีกมากมาย คอนโซลกลางแบบชั่วคราวจะมีปุ่มทั้งหมด 2 แถวสำหรับควบคุมฟังก์ชันต่างๆ ของรถ

นักแข่งรถ “Romain Dumas” จะเป็นนักแข่งของ Ford อีกครั้ง โดยเขาได้ขับรถ SuperVan 4.2 ขึ้นไปในปีที่แล้ว สร้างสถิติใหม่ใน Open Class ด้วยการวิ่ง 8 นาที 47.682 วินาที ซึ่ง Ford ควรสร้างสถิติใหม่ด้วยกำลังที่มากขึ้นใน SuperTruck และการแข่งขัน Pikes Peak International Hill Climb จะเกิดขึ้นในวันที่ 23 มิถุนายนนี้

 

Cr. motor1

บทความที่น่าสนใจ

พาชม Honda SUV e:Prototype และ Civic Type R สองรถไฮไลท์ Honda ในงาน Motor Expo 2022

idiot

ทำความรู้จักกับ Bugatti Chiron L’Ultime รถสปอร์ตสุดท้ายของตำนาน

admin bell

Honda มาแรงสุดฉุดไม่อยู่!! กวาดยอดจองมอไซค์สูงสุดในงาน BIG Motor Sale สองปีซ้อน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy