fbpx

eCopo Camaro พลังไฟฟ้า โชว์พลังอันแข็งแกร่ง วิ่งควอเตอร์ไมล์ ได้ในเวลา 9 วินาที

เป็นที่รู้กันว่า Chevrolet eCOPO Camaro นั้นรวดเร็วมาก ในการปรากฏตัวครั้งแรก มันสามารถวิ่งทางตรง ทำเวลาได้ 10.14 วินาที ในควอเตอร์ไมล์ เร็วพอที่จะเอาชนะ Tesla รุ่น S P100D ได้อย่างสบาย ซึ่งทีมเบื้องหลังย่อมีดีว่า มันจะทำความเร็วได้ดีกว่านี้แน่นอน

การวิ่งครั้งแรกนั้นใช้พลังงานไปเพียง 80 เปอร์เซ็นต์จากทั้งหมด พลังจากนั้นพวกเขาก็ได้พัฒนาให้มันมีเวลาในการวิ่งที่ดีขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งครั้งต่อมาทีมทำเวลาได้ 10.02 วินาที ข้ามเส้นที่ 133.39 ไมล์ต่อชั่วโมง

และก้าวข้ามมาจนถึง 9 วินาที ขับโดย Patrick McCue หลังจากที่ไฟเขียว เขาได้ปลดปล่อยรถที่มีกำลังกว่า 780 แรงม้าและแรงบิด 780 ปอนด์ฟุต มันใช้เวลาเดินทาง 1,320 ฟุตเพียง 9.837 วินาที

สถิติอาจถูกบันทึกโดย National Electric Drag Racing Association (NEDRA) ในหมวดหมู่รถยนต์แนวคิดมากกว่า 800 โวลต์ แต่รถคันนี้ไม่ใช่ dragster ไฟฟ้าขับเคลื่อนสี่ล้อที่เร็วที่สุด เพราะอันดับที่เร็วที่สุด คือ “ Shock and Awe” ซึ่งเป็นรถที่สร้างโดยนักเรียน Bothell High School ที่ทำเวลาได้ 8.328 วินาทีที่ความเร็วที่น่าประหลาดใจ 166.29 ไมล์ต่อชั่วโมง

 

ที่มา : insideevs


 

บทความที่น่าสนใจ

Subaru Forester e-Boxer ใหม่ เอสยูวีขุมพลังบ็อกเซอร์ไฮบริด เผยโฉมแล้วที่สิงคโปร์

Peng

BMW จะเปิดตัว iX M60 ใหม่ พร้อมเทคโนโลยีเปลี่ยนสีภายนอกรถได้ ในงาน CES 2022

Peng

มาเร็ว! The New Audi e-tron GT เตรียมบุกไทย 18 มีนาคมนี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy