fbpx

Mate Rimac ออกแบบ “Nevera” รถซุปเปอร์คาร์ของตัวเองที่มีความพิเศษและดูเท่ห์สุดๆ

หลังจากก่อตั้งบริษัทรถยนต์ที่ใช้ชื่อของเขาเป็นเวลา 15 ปี Mate Rimac ได้ออกแบบ “Nevera” รถซุปเปอร์คาร์ของตัวเอง เขารับว่าอาจจะไม่ใช่ลูกค้าที่ง่ายที่สุดของบริษัทของตัวเอง แต่ผลงานสุดท้ายก็ออกมาสวยงามมาก

Mate Rimac ได้เลือกให้ตัวรถมีเนื้อหนังคาร์บอนไฟเบอร์เด่นชัด โดยเส้นใยคาร์บอนจะไหลไปตามแผงข้างอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้น เขายังได้ทาสีแดงตัวรถพร้อมกับเพิ่มสีแดงให้กับแบดจ์ 

ส่วนกระจกมองข้างก็มีการพ่นธงประเทศโครเอเชีย และด้านหลังรถยังมีลวดลายรูปฟ้าแลบซ่อนอยู่ ตัวภายในก็มีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ โดยใช้สีดำและแดงแบบไม่สมมาตร รวมถึงรายละเอียดตกแต่งต่างๆ ที่ออกแบบพิเศษ

“Nevera” มีมอเตอร์ไฟฟ้าแบบแม่เหล็กถาวรชนิดเฉพาะ 4 ตัว (1 ตัวต่อล้อ) ให้กำลังรวม 1,914 แรงม้า และแรงบิด 1,740 ปอนด์-ฟุต ซึ่งสามารถทำความเร็ว 0-60 ไมล์/ชม. ได้ในเวลา 1.75 วินาที และมีความเร็วสูงสุดถึง 258 ไมล์/ชม. ในการขับขี่ไปข้างหน้า และ 171.34 ไมล์/ชม. ในการขับถอยหลัง

Mate Rimacการเป็นลูกค้าของบริษัทของตัวเองเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างบ้า และผมอาจจะไม่ใช่ลูกค้าที่ง่ายที่สุดก็ได้ แต่เหมือนกับลูกค้ารายอื่นๆ ก็มีกระบวนการในการร่วมสร้างสรรค์ แบ่งปันความคิด พัฒนาและปรับแต่งจนได้ “Nevera” ที่โดดเด่นและสื่อถึงความเป็นตัวตนของผมได้เป็นอย่างดี”

 

 

Cr.motor1

บทความที่น่าสนใจ

เปิดราคา All-New Mitsubishi Triton รุ่นตัวเตี้ยครบทั้งไลน์อัพ เคาะเริ่ม 565,000 บาท

idiot

ศูนย์บริการ MG ติดตั้งกล้องหน้ารถให้ลูกค้า ด้วยวิธีที่บอกเลยว่า “ต้องยกนิ้วให้”

Nopkung

e-tron GT ที่กำลังจะเปิดเผยตัวนั้น เปรียบได้ว่าเป็น Porsche 911 จาก Audi

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy