fbpx

Tesla จะเลิกจ้างงานเกือบ 2,700 ตำแหน่ง จากสำนักงานใหญ่ในเท็กซัส

สำหรับการเลิกจ้างในครั้งนี้คิดเป็นการลดจำนวนพนักงานของ Tesla ในพื้นที่ออสตินลงถึง 12 เปอร์เซ็นต์

Tesla กำลังจะเลิกจ้างพนักงานเกือบ 2,700 คนจากโรงงานในเท็กซัส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขับเคลื่อนในระดับโลกเพื่อลดพนักงานและประหยัดเงินเมื่อเผชิญกับยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าที่ลดลงและอัตรากำไรที่ลดลง

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงาน โดยจะมีการเลิกจ้างงานทั้งหมด 2,688 ตำแหน่ง คิดเป็นการลดจำนวนพนักงานของ Tesla ที่ทำงานในพื้นที่แถบออสตินถึงร้อยละ 12 จากความเคลื่อนไหวดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของโครงการที่จะลดจำนวนพนักงานของ Tesla ทั่วโลกลง 10 เปอร์เซ็นต์ ก่อนหน้านี้บริษัทเคยประสบความสำเร็จในการขายอย่างล้นหลาม แต่ในขณะนี้ทาง Tesla ต้องรับมือกับการชะลอตัวของตลาดรถ EV ในขณะที่การลดราคาก็กระตุ้นให้เกิดยอดขายที่ส่งผลถึงกำไรขั้นต้น

จำนวนการตกงานในออสติน ถูกเปิดเผยเมื่อ Tesla แจ้งให้รัฐเท็กซัสทราบถึงแผนการของตน ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายแรงงานที่กำหนดให้บริษัทที่มีพนักงานมากกว่า 99 คน ต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 60 วัน เกี่ยวกับการเลิกจ้างซึ่งทาง Tesla เองมีพนักงานประมาณ 22,800 คนในพื้นที่ Greater Austin

พนักงานเทสลาคนอื่นๆ ในสหรัฐฯ ก็ได้รับผลกระทบจากการปรับลดพนักงานเช่นกัน ซึ่งรวมถึงพนักงาน 285 คนในโรงงานบัฟฟาโล รัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นโรงงานที่พัฒนาเทคโนโลยีช่วยเหลือผู้ขับขี่อัตโนมัติ ของบริษัท

จากข่าวการลดพนักงานทั่วโลกลง 10 เปอร์เซ็นต์ จากในปัจจุบันที่มีพนักงานทั่วโลกมากกว่า 140,000 คน นาย Elon Musk ซีอีโออธิบายให้พนักงานทราบทางอีเมลว่าการลดพนักงานเป็นกลยุทธ์ที่มุ่งเป้าไปที่ “การลดต้นทุนและเพิ่มผลผลิต” Musk กล่าวต่อไปว่า ได้มีการตัดสินใจลดตำแหน่งงานลง หลังจากการทบทวนองค์กรอย่างละเอียดถี่ถ้วน “ไม่มีอะไรที่ฉันเกลียดไปมากกว่านี้ แต่มันต้องทำ” Musk กล่าว

 

Cr : carscoops


 

บทความที่น่าสนใจ

2022 MG ZS EV เปิดตัวพร้อมดีไซน์ด้านหน้าใหม่ และแบตเตอรี่ขนาดใหญ่วิ่งไกลขึ้น

Peng

All-New Nissan Almera เครื่องยนต์ใหม่ 1.0 ลิตร พ่วงเทอร์โบ เคาะเริ่ม 4.99 แสนบาท

Peng

รถลีมูซีนเปิดประทุนของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐ จอห์น เอฟ. เคนเนดี ถูกประมูลได้ในราคา 11 ล้านบาท

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy