fbpx

New Mercedes-AMG E53 ตัวแรงปลั๊กอินไฮบริด 612 แรงม้า เผยโฉมแล้ว

Mercedes-AMG E53 รถยนต์ตระกูล E-Class W214 เวอร์ชั่นสมรรถนะสูงรุ่นแรกที่พัฒนาโดย AMG ถูกเปิดตัวออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ โดยมีให้เลือกทั้งเวอร์ชั่นตัวถัง Sedan และ Estate พร้อมรูปลักษณ์ที่ดุดันยิ่งขึ้น และระบบส่งกำลังแบบปลั๊กอินไฮบริดที่รีดกำลังได้สูงสุดถึง 612 แรงม้า (PS)

ระบบปลั๊กอินไฮบริดของ Mercedes-AMG E53 ใหม่ ประกอบด้วยเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร ให้กำลัง 449 แรงม้า (PS) และมอเตอร์ไฟฟ้าตัวเดียว 163 แรงม้า (PS) ซึ่งรวมอยู่ในระบบเกียร์อัตโนมัติเดินหน้า 9 สปีด AMG Speedshift TCT 9G สามารถผลิตกำลังรวมได้สูงสุด 585 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ส่งไปยังล้อทั้ง 4 ผ่านระบบ 4Matic+

อย่างไรก็ตามหากติดตั้งแพ็คเกจเสริม AMG Dynamic Plus เมื่อเปิดใช้งานโหมด Race Start จะปลดล็อกพละกำลัง 612 แรงม้า (PS) ที่น่าประทับใจยิ่งขึ้นได้ชั่วขณะอีกด้วย

สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาเพียง 3.8 วินาที และ 3.9 วินาทีสำหรับรุ่น Estate ขณะที่ความเร็วสูงสุดจะถูกจำกัดไว้ที่ 280 กม./ชม. สำหรับรุ่นซีดาน และ 275 กม./ชม. สำหรับรุ่น Estate

ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าเพียงอย่างเดียวได้ความเร็วสูงสุด 140 กม./ชม. และวิ่งไกล 97 กม. จากชุดแบตเตอรี่ความจุ 21.22 kWh สามารถชาร์จไฟแบบ DC 60 kW จาก 10 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาประมาณ 20 นาที

เมื่อมองจากภายนอก AMG E53 แตกต่างจาก E-Class รุ่นปกติด้วยกระจังหน้าแบบเฉพาะของ AMG ที่เรืองแสงส่องสว่างได้ ช่องดักอากาศที่ใหญ่ขึ้นบนกันชนหน้า ซุ้มล้อกว้างขึ้น และล้ออัลลอยชุดใหม่ขนาด 19 นิ้วที่สามารถเลือกอัพเกรดเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วหรือล้อฟอร์จขนาด 21 นิ้วได้

ด้านท้ายมีท่อไอเสีย 4 ท่อ และดิฟฟิวเซอร์ นอกจากนี้ยังมี AMG Carbon Outside Package สำหรับผู้ที่ต้องการใช้เงินในการตกแต่งโครเมียมสีดำหรือคาร์บอนไฟเบอร์เพิ่มเติมด้วย

ภายในมาพร้อมเบาะนั่งแบบสปอร์ต AMG แบบปรับด้วยไฟฟ้า (เบาะนั่งแบบ AMG Performance ก็มีให้เลือก) หุ้มด้วยหนังเทียม Artico และไมโครไฟเบอร์แบบไมโครคัทพร้อมการเดินด้ายสีแดง พวงมาลัย AMG Performance หุ้มด้วยหนัง Nappa ในขณะที่แผงหน้าปัดและแผงประตูตกแต่งด้วยไม้ Ash สีเทา และระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมจอแสดงผลแบบเฉพาะ AMG

Mercedes-AMG E53 ใหม่ จะพร้อมเปิดรับคำสั่งซื้อในยุโรปเร็วๆ นี้ ขณะที่อเมริกาเหนือจะได้เพียงตัวถัง Sedan เท่านั้น และจะวางจำหน่ายในปลายปีนี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

2021 Mercedes-AMG GT Black Series เผยราคาแล้วในอังกฤษ แพงกว่าตัวท็อปถึง 5.9 ล้านบาท

Peng

สนองนโยบายรัฐ! ISUZU ประกาศรถยนต์ทุกรุ่นพร้อมใช้น้ำมันดีเซล B10

Peng

GWM กวาดยอดขายครึ่งปีแรกรวม 6,222 คัน เตรียมเปิดตัวรถใหม่อีก 4 รุ่นในปี 2566 นี้

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy