fbpx
MG2 อาจถูกเปิดตัวเพื่อเข้าร่วมตลาดรถ EV ที่มีราคาไม่แพงในปี 2025

MG2 อาจถูกเปิดตัวเพื่อเข้าร่วมตลาดรถ EV ที่มีราคาไม่แพงในปี 2025

MG ตกเป็นข่าวมีแผนจะนำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบขนาดเล็กรุ่นใหม่ในชื่อ MG2 โดยเน้นทำตลาดด้วยราคาที่ย่อมเยา ควบคู่ไปกับสเปคที่สามารถแข่งขันกับรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกที่สุดในยุโรปได้

ในระหว่างการเปิดตัว MG3 ที่งาน Geneva Motor Show เมื่อเร็วนี้ David Allison หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์และการวางแผนของ MG Motor UK ได้มีการยืนยันกับ Auto Express ว่า รถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กของ MG กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา เขายอมรับว่าได้เห็นโมเดลดังกล่าวแล้ว และเชื่อว่าจะได้รับไฟเขียวสำหรับการผลิตจริงอีกไม่นาน

สำหรับวันเปิดตัว Allison คาดไว้ว่า “อาจจะอีก 2-3 ปีหรืออาจจะ 18 เดือน” โดยบอกว่ารถเวอร์ชั่นผลิตจริงจะมาถึงในช่วงครึ่งหลังของปี 2025

ยังไม่ชัดเจนว่า MG2 จะถูกออกแบบใหม่ทั้งหมดเลยหรือว่าจะเป็นการนำรูปลักษณ์ของรถไฮบริดที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่าง MG3 ใหม่ มาดัดแปลงให้กลายเป็นรถยนต์ไฟฟ้า โดยปรับรายละเอียดเล็กน้อยและใช้อุปกรณ์ภายในห้องโดยสารร่วมกัน หากเป็นเช่นนั้น MG จะสามารถประหยัดต้นทุนและขายรถในราคาที่ถูกได้

การกำหนดราคาที่เอื้อมถึงจะมีบทบาทสำคัญต่อความสำเร็จของรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็ก ซึ่งจะทำให้ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น Allison กล่าวว่า “ตอนนี้ดูเหมือนว่าทุกคนกำลังมองหารถระดับ B-segment หรือต่ำกว่านั้น โดยมีความยาวประมาณ 4 เมตร (4,000 มม.) ในราคา 20,000 ยูโร หรือประมาณ 7.7 แสนบาท”

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

มีเฮเมื่อ Subaru แอบกระซิบว่า BRZ รุ่นต่อไป มันจะเกิดขึ้นอย่างแน่นอน

idiot

เปิดตัว Koenigsegg Jesko Absolut ไฮเปอร์คาร์ที่วิ่งได้เร็วสุดเท่าที่ Koenigsegg เคยสร้างมา

Peng

Mercedes-Benz GLE 300 d 4MATIC AMG Dynamic ใหม่ พร้อมขายในไทยแล้วราคา 6.06 ล้านบาท

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy