fbpx
All-New MG3 ราคา

All-New MG3 เปิดตัวพร้อมดีไซน์ใหม่ที่เฉียบคมขึ้น กับขุมพลัง Hybrid+ 194 แรงม้า

All-New MG3 เจเนอเรชันใหม่ ถูกเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการในงาน Geneva Motor Show 2024 มาพร้อมการปรับปรุงใหม่ทั้งในด้านรูปลักษณ์ เทคโนโลยี และวางจำหน่ายเฉพาะขุมพลังไฮบริด 194 แรงม้า

MG3 ใหม่ ได้รับการออกแบบให้มีใบหน้าที่ดุดันยิ่งขึ้นคล้ายกับรถซีดาน MG5 และ MG7 ที่มีขนาดใหญ่กว่า พร้อมด้วยไฟหน้าที่เฉียบคม เส้นสายที่เน้นความสปอร์ตโฉบเฉี่ยว ส่วนด้านหลังมีไฟท้ายแบบแนวนอนคู่หนึ่งและกันชนหลังแบบสปอร์ต

มิติตัวถังมีความยาว 4,113 มม. ความกว้าง 1,797 มม. และความสูง 1,502 มม. โดยมีระยะฐานล้ออยู่ที่ 2,570 มม. จะเห็นว่า MG3 ใหม่นั้นยาวขึ้น กว้างขึ้น และเตี้ยกว่าเล็กน้อยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เก็บสัมภาระขนาด 293 ลิตร ซึ่งใหญ่กว่าคู่แข่งอย่าง Toyota Yaris Hybrid ด้วย

ภายในห้องโดยสารประกอบด้วยแผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว และหน้าจออินโฟเทนเมนต์แบบสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วที่มาพร้อมกับระบบนำทางและรองรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlayพอร์ต USB สี่พอร์ต และปุ่มอื่นๆ บนพวงมาลัย อุปกรณ์ความปลอดภัย ได้แก่ ชุด MG Pilot ADAS พร้อมระบบต่างๆ เช่น ระบบควบคุมความเร็วคงที่แบบแปรผัน adaptive cruise control

MG3 ใหม่ มีวางจำหน่ายเฉพาะระบบส่งกำลัง Hybrid+ ที่ประกอบด้วย เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 1.5 ลิตร ที่ให้กำลัง 102 แรงม้า (PS) และแรงบิด 128 นิวตันเมตร ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเดี่ยวที่ให้กำลัง 136 แรงม้า (PS) ผลิตกำลังรวมทั้งระบบ 194 แรงม้า (PS) ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 3 สปีด และใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ 1.83 kWh

โหมดการขับขี่มีให้เลือก 3 โหมด ได้แก่ Eco, Standard และ Sport โดยโหมดหลังช่วยให้เร่งความเร็ว 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 8 วินาที และมีอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่ 4.4 ลิตร/100 กม. หรือประมาณ 22.65 กม./ลิตร

MG3 ใหม่ ยังได้มีการเพิ่ม “ส่วนประกอบที่มีความแข็งสูงเป็นพิเศษ” ซึ่งเมื่อรวมกับระบบกันสะเทือนใหม่แล้ว จะช่วยทั้งเพิ่มการควบคุมและการขับขี่ที่ดีขึ้น ไปจนถึงลดเสียงลบกวนได้ดีขึ้นด้วยเมื่อเทียบกับรุ่นก่อน

ในส่วนของราคาจำหน่ายนั้นยังไม่มีการเปิดเผย แต่มีรายงานว่า All-New MG3 จะเริ่มต้นที่ประมาณ 20,000 ปอนด์ (ประมาณ 9 แสนบาท) ในสหราชอาณาจักร ส่วนการเปิดตัวในเมืองไทยนั้นคาดว่าจะได้เห็นกันในช่วงกลางปี 2024 นี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

แรงไม่น้อยหน้า GT500 สำหรับ Mustang Mach 1 ที่ Ford กล่าวว่ามันจะมีกำลังใกล้กัน

idiot

SUZUKI ประกาศถอนตัว MotoGP อย่างเป็นทางการ หลังจบฤดูกาล 2022

Nopkung

Mustang Crossover กำหนดเปิดตัวแล้วกันยาปีหน้า

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy