fbpx
BMW ลั่นจะไม่ขายรถเกียร์ธรรมดาแแล้ว อยากได้ต้องซื้อตอนนี้ก่อนสายเกินไป

BMW ลั่นจะไม่ขายรถเกียร์ธรรมดาแแล้ว อยากได้ต้องซื้อตอนนี้ก่อนสายเกินไป

BMW เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ผลิตรถหรูรายท้ายๆ ที่ยังคงนำเสนอเกียร์ธรรมดาให้กับผู้ซื้ออยู่ โดยยังคงมีจำหน่ายทั้ง M2, M3, M4 และล่าสุดคือ Z4 M40i อย่างไรก็ตามเมื่อเร็วๆ นี้หนึ่งในผู้บริหารของ BMW ได้ออกมาแย้มว่าเกียร์ธรรมดาในรถยนต์ BMW หรือแม้แต่รุ่น M จะไม่มีให้เลือกอีกแล้ว หากอยากได้ให้รีบซื้อตอนนี้ก่อนจะสายเกินไป

Frank Weber สมาชิกคณะกรรมการของ BMW เปิดเผยกับ Quattroruote สื่อสิ่งพิมพ์ของอิตาลี ว่า เกียร์ธรรมดาสำหรับรถยนต์ BMW “ได้จบลงแล้ว” เนื่องจากตัวเลขยอดขายสำหรับรุ่นเหล่านั้นไม่สามารถพิสูจน์ถึงความคุ้มทุนของการพัฒนาได้

Weber ไม่ได้ระบุวันที่แน่ชัดว่า BMW จะปลดออปชั่นเกียร์ธรรมดาทั้งหมดเมื่อใด แต่อาจจะเร็วๆ นี้ โดยเขาเสริมว่า “หากคุณต้องการ BMW M ที่มีเกียร์ธรรมดาให้คุณซื้อตอนนี้ มันเป็นผลิตภัณฑ์ที่ขับสนุก แต่เอาเข้าจริง ปริมาณยอดขายก็น้อยลงเรื่อยๆ และดังนั้นจึงไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะพัฒนามันอีกต่อไป”

ทั้งนี้ความต้องการเกียร์ธรรมดาในรถยนต์ BMW ได้รับการพิสูจน์อย่างแข็งแกร่งในสหรัฐอเมริกาเมื่อปีที่แล้ว โดยคิดเป็นประมาณ 20% ของยอดขาย M3 และ M4 ทั้งหมด รวมถึงยอดขายมากกว่าครึ่งหนึ่งของ M2 แม้ตัวเลขเหล่านี้จะดูน่าสนใจ แต่เห็นได้ชัดว่ายังไม่เพียงพอที่จะโน้มน้าวใจ BMW ได้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Nissan Hyper Adventure Concept ต้นแบบเอสยูวีไฟฟ้าที่พร้อมลุยได้ทุกเส้นทาง

Peng

เป็นไปได้ว่า Audi กำลังจะบอกใบ้อะไรเราอย่างถึง R8 ขุมพลังไฮบริด

idiot

Honda Accord เจเนอเรชันที่ 10 กวาดยอดจองกว่า 6,000 คัน ภายใน 4 เดือน

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy