fbpx
พาชม Toyota GR Yaris รุ่นพิเศษฉลองแด่ชัยชนะการแข่ง World Rally Championship

พาชม Toyota GR Yaris รุ่นพิเศษฉลองแด่ชัยชนะการแข่ง World Rally Championship

ในการแข่งขันแรลลี่ชิงแชมป์โลก World Rally Championship (WRC) ฤดูกาล 2023 ที่ผ่านมา Toyota GR Yaris คว้าชัยชนะไปได้ถึง 6 สนาม โดยฝีมือของนักแข่ง Sebastien Ogier และ Kalle Rovanpera เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองชัยชนะ Toyota จึงได้เปิดตัว GR Yaris รุ่นปรับแต่งพิเศษ 2 เวอร์ชั่นในชื่อ Ogier Edition และ Rovanpera Edition

Ogier Edition มาในสีใหม่ที่เรียกว่า “Matte Stealth Grey” ในขณะเดียวกัน Rovanpera Edition มาในลวดลาย 3 สีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากหมวกกันน็อคของผู้ขับขี่ ซึ่งเป็น “งานแบบลงสี” ไม่ใช่การหุ้มด้วยสติ๊กเกอร์แต่อย่างใด

ความพิเศษอื่นๆ ที่ต่างจากรุ่นปกติยังรวมถึงการแปะสติ๊กเกอร์พิเศษที่ระลึกชัยชนะของ WRC ที่ซุ้มล้อหน้าด้านซ้ายและขวา ในเวอร์ชั่น Rovanpera Edition จะได้รับปีกหลังคาร์บอนไฟเบอร์ CFRP ขณะที่Ogier Edition จะได้รับสปอยเลอร์แรลลี่น้ำหนักเบาที่ออกแบบใหม่

นอกจากนี้ยังมาพร้อมโหมดการขับขี่ใหม่ที่พัฒนาโดยนักแข่ง ใน Ogier Edition โหมด Gravel และ Track จะถูกแทนที่ด้วยโหมด MORIZO และ SEB ซึ่งจะส่งแรงบิดไปยังล้อหลังมากขึ้น และปรับปรุงการตอบสนองต่อการเข้าโค้ง ขณะที่ Rovanpera Edition จะได้รับโหมด DONUT และโหมด KALLE ที่ใช้ประโยชน์จากเฟืองท้ายด้านหลังเพื่อส่งเสริมกาสไลด์ในการเข้าโค้ง

ภายในรถแผงหน้าปัดด้านผู้โดยสารจะได้รับป้ายพิเศษที่ระลึกถึงตำแหน่งแชมป์โลกแรลลี่ของ Toyota นอกจากนี้ การเย็บพวงมาลัยของรุ่น Ogier Edition ยังมีการใช้ด้ายสีแดง สีขาว และสีน้ำเงินเพื่อเป็นเกียรติแก่บ้านเกิดของเขาที่ฝรั่งเศส ในขณะที่รุ่น Rovenpera Edition จะใช้ด้ายสีน้ำเงินและสีขาวเพื่อยกย่องธงชาติฟินแลนด์

Toyota GR Yaris รุ่นพิเศษทั้ง 2 จะถูกผลิตในจำนวนจำกัดเพียงรุ่นละ 100 คันเท่านั้น และผู้ซื้อจะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงาน WRC 2024 ในญี่ปุ่นด้วย

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

เปิดตัวในไทย Mclaren 750s Coupé ซูเปอร์คาร์ตัวโหด เบาสุดและทรงพลังระดับ 750 แรงม้า

idiot

Akio Toyoda หลั่งน้ำตากลางที่ประชุม เผยในอดีตเคยถูกผู้บริหารระดับสูงหลายคนดูถูกเหยียดหยาม

Nopkung

เรียกคืน! ถุงลมนิรภัยด้านหน้า Mercedes-Benz GLS อาจไม่ทำงานเมื่อเกิดอุบัติเหตุ

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy