fbpx
2024 Toyota Hilux ปรับโฉมเพิ่มเทคโนโลยี Mild-hybrid 48V ในออสเตรเลีย

2024 Toyota Hilux ปรับโฉมเพิ่มเทคโนโลยี Mild-hybrid 48V ในออสเตรเลีย

2024 Toyota Hilux รุ่นปรับโฉมใหม่ ได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศออสเตรเลีย นับเป็นการปรับโฉมครั้งที่ 3 แล้วสำหรับกระบะ Hilux เจเนอเรชันที่ 8 โดยมาพร้อมการอัพเกรดสไตล์ ปรับปรุงอุปกรณ์ใหม่ และการเพิ่มเทคโนโลยี Mild-hybrid 48V ให้กับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 2.8 ลิตร

Hilux รุ่นปี 2024 ที่วางจำหน่ายในแดนจิงโจ้ มาพร้อมรูปลักษณ์ที่ออกแบบใหม่ตั้งแต่ กันชนหน้าใหม่ กระจังหน้าทรงแปดเหลี่ยมใหม่ และแผ่นกันกระแทกอะลูมิเนียม ขณะที่ส่วนอื่นๆ ถูกยกมาจาก Hilux รุ่นก่อนหน้า แต่ประตูท้ายมาพร้อมกับตัวช่วยผ่อนแรงเพื่อให้ใช้งานที่ง่ายขึ้น

จุดเด่นของ Hilux รุ่นปี 2024 คือการเพิ่มเทคโนโลยี Mild-hybrid 48V ให้กับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบ 2.8 ลิตร ซึ่งมาพร้อมกับอุปกรณ์มาตรฐานในรุ่นย่อย Rogue และ SR5 และเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับรุ่น SR โดยระบบดังกล่าว ประกอบด้วย มอเตอร์ไฟฟ้า/เครื่องกำเนิดไฟฟ้า แบตเตอรี่ลิเธียมขนาดเล็ก และตัวแปลงไฟ DC/DC Converter

Toyota กล่าวว่า ระบบไฟฟ้าช่วยเพิ่มการประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 6-10% อีกทั้งยังลดเสียงรบกวน การสั่นสะเทือน และความกระด้าง ด้วย

สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ 4 สูบขนาด 2.8 ลิตร ที่พ่วงเทคโนโลยี Mild-hybrid 48V นี้ จะให้กำลังสูงสุด 204 แรงม้า (PS) และแรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรเท่าเดิม โดยทาง Toyota Australia ไม่ได้ลงรายละเอียดเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของ Mild-hybrid 48V ในแง่ของกำลังและแรงบิด แต่ในรุ่น EU-spec จะเพิ่มได้มากถึง 16 แรงม้า (PS) และ 65 นิวตันเมตร

Hilux รุ่นปี 2024 ทุกรุ่นย่อยยังมาพร้อมกับระบบ Multi-Terrain Select เป็นมาตรฐาน โดยมีโหมดการขับขี่ 6 รูปแบบสำหรับภูมิประเทศประเภทต่างๆ ขณะที่ตัวเลือกระบบส่งกำลังอื่น ๆ ยังคงมีวางจำหน่ายควบคู่กันไปทั้ง เครื่องยนต์ดีเซลแบบไม่ใช้ไฟฟ้าขนาด 2.8 ลิตรและ 2.4 ลิตร รวมถึงเครื่องยนต์เบนซินขนาด 2.7 ลิตรที่มีให้เลือกระหว่างเกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติในรุ่น 4×2 และ 4×4

Toyota Hilux รุ่นปี 2024 จะมาถึงโชว์รูมของออสเตรเลียในเดือนมีนาคม 2024 โดบวางตจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 26,475 ดอลลาร์ออสเตรเลีย หรือราว 6.1 แสนบาท สำหรับรุ่นเริ่มต้น

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

อีก 3 ปี เตรียมพบกับสุดยอด Crossover ไฟฟ้าจาก Cadillac ชาร์จ 1 ครั้ง วิ่งได้ไกลเกือบถึงเชียงใหม่

idiot

2022 Jeep Grand Cherokee 4Xe เปิดตัวแล้วในยุโรปและมีเฉพาะรุ่นเสียบปลั๊ก

Peng

แอบถ่าย BMW M3 Touring สุดหล่อ มันคล้ายกับรถประสิทธิภาพสูง ที่เผยตัวถ่ามกลางสายฝน

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy