fbpx
MG 5 ได้รับ 0 ดาวจาการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของ ANCAP

MG 5 ได้รับ 0 ดาวจาการทดสอบมาตรฐานความปลอดภัยของ ANCAP

MG 5 ที่ผลิตโดยบริษัท SAIC ประเทศจีน ได้รับคะแนนด้านความความปลอดภัยในระดับ 0 ดาว จากสถาบันทดสอบความปลอดภัย Australasian New Car Assessment Program (ANCAP) ของออสเตรเลีย บ่งบอกถึงมาตรฐานความปลอดภัยที่ต่ำมากจนน่าตกใจ

ANCAP ก่อตั้งขึ้นในปี 1992 เป็นหน่วยงานจัดอันดับความปลอดภัยอิสระในออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ โดยมีหลักเกณฑ์การทดสอบการชนและกระบวนการประเมิน ประกอบด้วย การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่, การปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็ก, การปกป้องคนเดินถนน และเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย

ผลลัพธ์โดยรวมของ MG 5 คือ 0 ดาว โดยได้คะแนนการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ 37% ห้องโดยสารยังคงมีเสถียรภาพในการสอบการชนแบบเยื้องศูนย์ แต่คะแนนในส่วนหน้าอกของคนขับได้รับการจัดอันดับว่าแย่ โครงสร้างบนแผงแดชบอร์ดอาจกลายเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ เป็นผลให้ MG 5 ได้คะแนน 0/8 คะแนนในการชนทั้งด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์และแบบหน้าตรง

ในการทดสอบการกระแทกด้านข้างและการชนเสา MG 5  ทำได้ 6/6 และ 5.59/6 คะแนน ตามลำดับ ขณะที่การทดสอบการบาดเจ็บ​ของ​กระดูก​ต้น​คอจาก​การ​สะบัด​ของ​ศีรษะอย่างรุนแรงทำได้ 1/4 คะแนน และคะแนนทดสอบการกระแทกกันระหว่างที่นั่งด้านหน้าทั้ง 2 ทำได้เพียง 0/4

ในหมวดการปกป้องผู้โดยสารที่เป็นเด็กทำได้ 58% ข้อเสียหลักของรุ่นนี้คือการรับน้ำหนักที่ศีรษะและคอของเด็ก ในการจำลองสถานการณ์การชนด้านหน้าและด้านข้าง MG 5 ได้คะแนน 3.81/16 คะแนน และ 6.38/8 คะแนนตามลำดับ

สำหรับการทดสอบการปกป้องคนเดินถนน MG 5 ทำได้คะแนน 42% โดย ANCAP ประเมินการป้องกันศีรษะไว้ที่ 9.95/18 คะแนน การป้องกันเข่าและกระดูกเชิงกราน 5.6/9 และ 4.5/4.5 คะแนนตามลำดับ

นอกจากนี้ MG 5 ยังมีประสิทธิภาพการเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติที่ค่อนข้างจำกัด ส่งผลให้ไม่สามารถระบุและตอบสนองคนเดินถนนได้ ประสิทธิภาพที่แย่ของระบบ AEB ยังกลายเป็นสาเหตุของคะแนนที่ต่ำในหมวดเทคโนโลยีเพื่อความปลอดภัย โดยทำได้พียง 13% เท่านั้น

ทั้งนี้ ANCAP ได้ระบุว่า MG ประเมินความคาดหวังด้านความปลอดภัยของผู้บริโภคในปัจจุบันผิดไป และหวังว่าจะเห็นการปรับปรุงที่สำคัญกับโมเดลนี้ในอนาคต

 

CR : Carnewschina

บทความที่น่าสนใจ

Nissan ร่วมฉลองกิจกรรมวันเด็กกับเยาวชนชุมชนศีรษะจรเข้ใหญ่กว่า 300 ชีวิต

idiot

Nissan Ariya Nismo ไฟฟ้าตัวแรง 430 HP เผยโฉมแล้วที่ Tokyo Auto Salon 2024

Peng

Monkey x One Piece Limited Edition เจ้าลิงรุ่นพิเศษ X โจรสลัดหมวกฟาง ผลิตเพียง 300 คันทั่วโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy