fbpx
Nissan เปิดตัววิดีโอซีรีส์เพื่อการศึกษา เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผ่านสื่อดิจิตอลเป็นครั้งแรก

Nissan เปิดตัววิดีโอซีรีส์เพื่อการศึกษา เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผ่านสื่อดิจิตอลเป็นครั้งแรก

เพื่อการรับรู้และความเข้าใจที่ถูกต้อง Nissan เปิดตัววิดีโอซีรีส์เพื่อการศึกษา เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผ่านสื่อดิจิตอลเป็นครั้งแรก มุ่งสร้างความเข้าใจ 4 ด้านของการใช้รถยนต์ไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย 

ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั่วโลกเพิ่มขึ้น 23 เท่า โดยปัจจุบันมีผู้บริโภคถึง 37% ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่สนใจซื้อรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามากขึ้น

และเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นด้านข้อมูลเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า วันนี้นิสสันได้ทำการเปิดตัววิดีโอซีรีส์เพื่อการศึกษาเป็นครั้งแรก เพื่อเสริมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง และสร้างความตระหนักเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้าขึ้น

โดย ชุดวีดีโอซีรีส์นี้ จะแบ่งออกเป็นสี่ส่วน ครอบคลุม การชาร์จ ระยะทาง การขับขี่ และการเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า จึงเป็นการตีโจทย์และรวบรวมคำถามที่มักจะพบได้บ่อยรวมถึงความเชื่อต่างๆ เกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยมีทอม จาร์วิส นักสำรวจและนักวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อมชาวออสเตรเลีย และณยา เอียร์ลิคซ์-อาดัม ผู้ก่อตั้งธุรกิจอาหารแบบยั่งยืนภายใต้ชื่อ บรอกโคลี เรฟโวลูชั่น ในกรุงเทพฯ ที่จะมาร่วมพูดคุยตอบคำถามเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า จากประสบการณ์และความชอบส่วนตัวของทั้งสองคนในวิดีโอซีรีส์นี้ด้วย

เคล็ดลับของการชาร์จ

ในวีดีโอแรกเกี่ยวกับการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้า นิสสันแบ่งปันข้อมูลและเคล็ดลับว่าเจ้าของรถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะสามารถชาร์จรถยนต์ได้อย่างไร โดยมีตัวเลือกการชาร์จสามตัววิธีหลักๆ สำหรับนิสสัน ลีฟ ตัวอย่างเช่น การชาร์จจากไฟบ้านปกติ (standard outlet charging) การชาร์จจากอุปกรณ์ชาร์จติดผนัง หรือ wall box charging และการชาร์จแบบเร็วหรือที่เรียกว่า Quick Charge 

  • เช่นเดียวกับการเสียบปลั๊กเพื่อชาร์จสมาร์ทโฟน 80-90 เปอร์เซ็นต์ของเจ้าของรถนิสสัน ลีฟ ส่วนใหญ่เลือกที่จะชาร์จรถยนต์ของเขาที่บ้านโดยใช้เคเบิลอเนกประสงค์ที่มาพร้อมกับรถยนต์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการชาร์จข้ามคื

  • เจ้าของลีฟ สามารถเลือกติดตั้งกล่องชาร์จหรือ wall box charging ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือในที่ๆ อื่นๆที่เหมาะสมได้ ซึ่งจะสามารถชาร์จไฟฟ้าให้เต็มได้ภายในระยะเวลา 5-7 ชั่วโมง ซึ่งใช้เวลาน้อยกว่าการชาร์จแบบแรก

  • สถานีชาร์จแบบรวดเร็วหรือ Quick Charge จะใช้เวลาชาร์จเพียงแค่ 40-60 นาทีเพื่อชาร์จให้แบตเตอรี่กลับมามีความจุที่ 80 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งส่วนใหญ่มักมีติดตั้งในพื้นที่ที่ชาร์จสะดวก เช่น ห้างสรรพสินค้า หรือที่สาธารณะต่างๆ

นอกจากนี้ เนื้อหาในวีดีโอยังอธิบายเกี่ยวกับความกังวลด้านความปลอดภัย โดยนำเสนอข้อมูลการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าว่าสามารถทำได้อย่างปลอดภัยแม้กระทั่งตอนฝนตก เป็นสถานการณ์ที่อาจพบบ่อยในช่วงหน้าฝนของภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

ในขณะที่สาธารณูปโภคกำลังได้รับการพัฒนา และผู้กำหนดนโยบายทั่วภูมิภาคต่างเร่งนำรถยนต์พลังงานไฟฟ้ามาใช้งาน ซึ่งสังคมต่างมีความต้องการข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการใช้งานที่ถูกต้อง และสิ่งสำคัญคือการแบ่งปันเคล็ดลับในรูปแบบที่ผู้ซื้อสามารถเข้าถึงและเข้าใจได้ นิสสันจึงเปิดตัววิดีโอซีรีส์เพื่อการศึกษาเกี่ยวกับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ผ่านสื่อดิจิตอลเป็นครั้งแรก โดยมาจากความชำนาญของนิสสันในเรื่องนี้


 

บทความที่น่าสนใจ

ซูเปอร์คาร์ไฟฟ้าคันใหม่ของโลก Rimac Nevera กำลังเหยียบ 2,000 แรงม้า ทำ 0-100 ใน 1.85 วิ

idiot

BMW X6 Black Vermillion Edition รุ่นพิเศษเน้นดำดุ ขายจำกัดเพียง 5 ในออสเตรเลีย

Peng

Porsche 911 GT3 R Rennsport สปอร์ตตัวแข่ง 620 แรงม้า ผลิตจำกัดเพียง 77 คันในโลก

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy