fbpx
Nissan Leaf เตรียมเกิดใหม่กลายเป็น SUV สุดโฉบเฉี่ยว

Nissan Leaf เตรียมเกิดใหม่กลายเป็น SUV สุดโฉบเฉี่ยว

Nissan Leaf เจเนอเรชันที่ 3 กำลังจะได้รับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ หลังตกเป็นข่าวจะถูกเปลี่ยนร่างให้กลายเป็นรถเอสยูวีไฟฟ้าสุดโฉบเฉี่ยว และผลิตขึ้นที่โรงงานเดียวกับที่ผลิต Qashqai ไฟฟ้าและ Juke ไฟฟ้า ในประเทศอังกฤษ

ตามรายงานจากแหล่งข่าววงในระบุว่า Leaf รุ่นต่อไปจะมีรูปลักษณ์ที่ต่ำกว่าและโฉบเฉี่ยวกว่าเมื่อเทียบกับรุ่น Qashqai และ Juke โดยมีการออกแบบที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถต้นแบบ Chill-Out ซึ่งถูกเปิดตัวไปในปี 2021

รายงานยังระบุอีกว่า นักออกแบบของ Nissan ต้องการที่จะหลีกเลี่ยงไม่ให้สัดส่วนตัวรถเหมือนกับ Leaf รุ่นแรกและรุ่นที่สอง โดยมุ่งหวังที่จะทำให้รถมีความน่าดึงดูดยิ่งขึ้น จากแพลตฟอร์ม CMF-EV เช่นเดียวกันกับ Ariya และ Renault Megane E-Tech

สำหรับรถต้นแบบ Chill-Out ที่คาดว่าจะถ่ายทอดสไตล์มาสู่ Leaf ใหม่ นั้นโดดเด่นด้วยตัวถังที่เพรียวบาง และมีเส้นสาย รอยพับ หรือขอบเพียงเล็กน้อย นอกจากนี้ยังมีส่วนหน้าที่โดดเด่น แถบไฟ LED และตรา Nissan แบบเรืองแสง ซึ่งหาก Leaf ใหม่มีสไตล์คล้ายกับรถต้นแบบรุ่นนี้จริงๆ จะน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

การจัดหาแบตเตอรี่สำหรับ Leaf ใหม่จะเป็นแบตเตอรี่ล้ำสมัยที่ผลิตโดยบริษัทแบตเตอรี่ของจีน Envision ที่โรงงานซึ่งสร้างขึ้นใกล้กับโรงงานซันเดอร์แลนด์ของ Nissan ในประเทศอังกฤษ แบตเตอรี่ขั้นสูงเหล่านี้ให้ความหนาแน่นของพลังงานเพิ่มขึ้น 30% เมื่อเทียบกับแบตเตอรี่รุ่นปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยเพิ่มระยะทางขับขี่ได้อย่างมาก

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Volvo ประเทศไทย เปิดตัว C40 และ XC40 Pure Electric เวอร์ชั่นขับหลัง เคาะราคาเริ่ม 1,990,000 บาท

Nopkung

Nissan Terra คว้ารางวัลมาตรฐานปลอดภัยสูงสุดระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP

Peng

Zoox เปิดตัวรถแท็กซี่ไร้คนขับแห่งอนาคต

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy