fbpx

General Motors เข้าซื้อบริษัท Gigacasting รายใหญ่ที่เคยทำงานร่วมกับ Tesla

General Motors ได้เข้าซื้อบริษัท Gigacasting แห่งหนึ่งอย่างเงียบๆ ซึ่ง Tesla เคยใช้ในการบุกเบิกกระบวนการหล่อชิ้นส่วนตัวถังขนาดใหญ่ เพื่อลดต้นทุนและระยะเวลาการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของบริษัท

มีการเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่า GM ได้ตกลงที่จะซื้อบริษัท Tooling & Equipment International (TEI) ซึ่งเชี่ยวชาญด้านเทคนิคกระบวนการหล่อตัวถังแบบ Gigacasting และเคยทำหน้าที่เป็นหนึ่งใน 4 บริษัท Gigacasting หลักที่ Tesla เคยทำงานร่วมกับ Tesla ในปี 2017 เพื่อพัฒนา Model Y และล่าสุดได้มีบทบาทสำคัญในการสร้างต้นแบบแม่พิมพ์สำหรับ Model 3, Cybertruck และ Semi Truck

สำนักข่าวรอยเตอร์ส ระบุว่า GM น่าจะจ่ายเงินราว 80 – 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ให้กับบริษัท TEI ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านการหล่อตัวถังแบบ Gigacasting ชั้นนำของโลก โดยบริษัทดังกล่าวมีเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่ทรงพลังหรือเครื่องอัดฉีดเพื่อสร้างแม่พิมพ์ ที่สามารถนำมาใช้ในการขึ้นรูปชิ้นงานอะลูมิเนียมผ่านการหล่อด้วยแรงดันสูง ซึ่งกระบวนการที่บริษัท TEI ใช้นั้นรวดเร็วและมีราคาไม่แพง

“General Motors เข้าซื้อกิจการบริษัท Tooling & Equipment International (TEI) เพื่อสนับสนุนผลงานด้านนวัตกรรมและการเข้าถึงเทคโนโลยีการหล่อที่เป็นเอกลักษณ์” GM ยืนยันในแถลงการณ์ “TEI จะยังคงดำเนินธุรกิจของตนเอง โดยมี GM เป็นบริษัทแม่”

ทั้งนี้ GM และ TEI เคยร่วมงานกันมาก่อนแล้วเมื่อปี 2021 ในการทดสอบและผลิตชิ้นส่วนหล่อใต้ท้องรถสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า Cadillac Celestiq ก่อนที่จะมีการลงนามในสัญญาระยะยาว และได้รับการเปิดเผยเกี่ยวกับการเข้าซื้อบริษัทเมื่อไม่นานมานี้

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Ferrari 812 GTS ซูเปอร์คาร์เปิดประทุน ขุมพลัง V12 สุดทรงพลัง ขายในไทยเริ่มต้น 34.7 ล้านบาท

idiot

Lamborghini เชิญเจ้าของ Sian มาชมความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด ซึ่งเสร็จสิ้นไปแล้วกว่า 95%

idiot

เปิดตัวแล้วที่บ้านเกิด All-New Nissan Note กลับมาครั้งนี้พกระบบส่งกำลังไฟฟ้ามาด้วย

idiot

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy