fbpx

เปิดตัว New Ferrari SP-8 ซูเปอร์คาร์ One-Off แบบไร้หลังคา พื้นฐานจาก F8 Spider

คุณต้องมีฐานะร่ำรวยในระดับหนึ่งจึงสามารถซื้อซูเปอร์คาร์ที่สร้างโดย Ferrari ได้ แต่ถ้าคุณรวยอีกระดับและเป็นบุคคลที่พิเศษสุดๆ คุณจะสามารถสั่งให้ Ferrari สร้างรถให้กับคุณโดยเฉพาะได้ นั่นคือสิ่งที่ค่ายรถจากเมือง Maranello ทำเพื่อลูกค้าที่ได้รับเลือกสองสามรายในทุกๆ ปี และผลงานล่าสุดที่ชื่อ Ferrari SP-8 ก็เป็นหนึ่งในนั้น

Ferrari SP-8 เป็นซูเปอร์คาร์รุ่นพิเศษแบบ One-Off หรือมีคันเดียวในโลกที่เกิดขึ้นจากความต้องการของลูกค้าผู้มั่งคั่งจากไต้หวัน โดยตัวอักษร SP ย่อมาจาก Special Projects ซึ่งเป็นชื่อของแผนกพิเศษของค่ายม้าลำพองที่รับผิดชอบโปรเจค One-Off ต่างๆ และเลข 8 อ้างอิงถึงมาจากรุ่น F8 Spider ที่ถูกใช้เป็นพื้นฐาน

ในทางกลไก SP-8 นั้นเหมือนกับ F8 Spider ทุกประการ เนื่องจากแผนก Special Projects ไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ใต้ตัวถังเลย ดังนั้นขุมพลังจะยังคงเป็น V8 ความจุ 3.9 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 720 แรงม้า (PS) และแรงบิด 770 นิวตันเมตร อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงที่คัญจะเกิดขึ้นที่ภายนอกมากกว่า

ภายนอกของ SP-8 โดดเด่นในตัวถังสีทูโทน ด้านหลังสีเทา Argento Micalizzato ส่วนครึ่งหน้าเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ Blue Sandstone เคลือบเงา กระจังหน้าอะลูมิเนียมหล่อแบบเต็มความกว้างผลิตจากแม่พิมพ์ 3 มิติชิ้นเดียว ไฟหน้าเป็นของใหม่ทั้งหมดและมีหน้ากากและเลนส์ที่เป็นเอกลักษณ์ ในขณะที่ไฟท้ายถูกยกมาจาก Roma แต่มีเลนส์สั่งทำพิเศษ กระจกบังลมและปลายท่อไอเสียนั้นมาจาก 296 GTB และอัลลอยแบบ 5 ก้านสีเทาอ้างอิงมาจากรูปลักษณ์ของล้อใน F40 แต่ถูกทำให้ดูทันสมัยขึ้น

นอกจากนี้แผนก Special Projects ยังได้ถอดกลไกหลังคาของ F8 Spider ออก จนเกิดเป็นซูเปอร์คาร์ที่ไร้หลังคา และทำให้มองเห็นภายในห้องโดยสารที่มีการผสมผสานระหว่างความใหม่และเก่า ซึ่งยังคงสไตล์ F8 Spider เอาไว้ แต่มีการเปลี่ยนแปลงตัวเลือกเกียร์แบบย้อนยุคซึ่งเปิดตัวครั้งแรกใน SF90 Stradal

สำหรับราคาค่าตัวของเจ้า Ferrari SP-8 นั้นไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

บทความที่น่าสนใจ

Toyota GR HiLux อาจมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบ V6 พละกำลังกว่า 268 แรงม้า

Peng

2024 Chevrolet Colorado ZR2 Bison กระบะออฟโรดตัวโหดเผยโฉมแล้ว

Peng

BYD ATTO 3 แบตลดฮวบจากระยะที่วิ่งได้ 12 เหลือ 0 กิโลเมตร ภายใน 30 วินาที

Nopkung

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy