fbpx
Xiaomi จดสิทธิบัตรแนวคิดการชาร์จไฟแบบไร้สายสำหรับรถ EV

Xiaomi จดสิทธิบัตรแนวคิดการชาร์จไฟแบบไร้สายสำหรับรถ EV

Xiaomi ได้ยื่นจดสิทธิบัตรใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการชาร์จไฟแบบไร้สายสำหรับรถ EV แม้สิทธิบัตรดังกล่าวจะดูยังไม่สมบูรณ์และค่อนข้างซับซ้อนเมื่อพิจารณาถึงเทคโนโลยีที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่นี่ถือเป็นโจทย์ที่น่าสนใจ หากถูกพัฒนาให้เกิดขึ้นจริงได้ในอนาคต

สิทธิบัตรดังกล่าวอธิบายถึงรถบรรทุกขนาดเล็กที่มาพร้อมกับแบตเตอรี่ ขับเข้าใกล้กับรถยนต์ที่ต้องการชาร์จไฟ ก่อนใช้เทคโนโลยีอัตโนมัติเพื่อระบุตำแหน่งและเชื่อมต่อขดลวดขนาดใหญ่เข้ากับตัวรถเพื่อเริ่มกระบวนการชาร์จไฟ

เมื่อดูจากภาพสิทธิบัตรทำให้เกิดคำถามขึ้นในหัวมากมาย ตัวอย่างเช่น หากสิ่งนี้มีไว้สำหรับการชาร์จรถยนต์ที่จอดทิ้งไว้ ดูเหมือนว่าจะซับซ้อนมากเมื่อเทียบกับการชาร์จด้วยสายเคเบิลมาตรฐาน เป็นเรื่องยากที่จะจินตนาการถึงลานจอดรถที่เต็มไปด้วยรถยนต์ไฟฟ้า และมีรถบรรทุกขนาดเล็กที่ติดตั้งแบตเตอรี่วิ่งไปรอบๆ เพื่อชาร์จไฟให้กับรถยนต์ไฟฟ้าคันอื่นๆ

ถึงกระนั้นความก้าวหน้าในด้านเทคโนโลยีก็เกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และหลายสิ่งที่คิดว่าเป็นไปไม่ได้เมื่อสิบกว่าปีก่อนก็กลายเป็นความจริงแล้ว ดังนั้นต้องจับตารอดูการพัฒนาต่อไป

CR : arenaev

บทความที่น่าสนใจ

เจ๋งดี! BMW เปิดตัวเทคโนโลยีเปลี่ยนสีภายนอกของรถในงาน CES 2022

Peng

เผยเคล็ดลับล้างรถฉบับคาร์แคร์ ที่จะทำให้รู้ว่าแค่ล้างถูกวิธียังไม่พอ ต้องรู้จักใช้ตัวช่วยที่ดีด้วย

idiot

Mercedes-Benz โชว์เล่นเกมแข่งรถบนระบบอินโฟเทนเมนท์ MBUX รุ่นใหม่

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy