fbpx
Isuzu ยืนยันรถกระบะไฟฟ้ามาแน่ และจะผลิตในประเทศไทย

Isuzu ยืนยันรถกระบะไฟฟ้ามาแน่ และจะผลิตในประเทศไทย

Isuzu จะเข้าร่วมตลาดรถ EV ด้วยรถกระบะรุ่นใหม่ที่มีรายงานว่าจะถูกเปิดตัวในปี 2025 รถกระบะไฟฟ้าที่ใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ BEV จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของ Isuzu ในแง่ของรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และจะผลิตในประเทศไทยแม้ว่าการเปิดตัวจะเริ่มจากตลาดยุโรปก็ตาม

การยืนยันอย่างเป็นทางการของว่าที่ D-Max EV ถูกเปิดเผยออกมาจาก Shinsuke Minami ประธานของ Isuzu ในระหว่างการเปิดตัว D-Max ไมเนอร์เชนจ์ใหม่ที่ประเทศไทย

Minami กล่าวว่า “Isuzu กำลังพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างสังคมที่เป็นกลางทางคาร์บอน ในอนาคต Isuzu วางแผนที่จะผลิตรถกระบะ BEV (รถยนต์ไฟฟ้าแบตเตอรี่) ในประเทศไทย โดยจะเปิดตัวในยุโรปก่อน จากนั้นจึงค่อยตรวจสอบความต้องการของแต่ละตลาด รวมถึงประเทศไทยด้วย””

แม้ว่าการเปิดเผยดังกล่าวจะไม่ได้ระบุถึงรุ่นที่กำลังจะเปิดตัว แต่รายงานจากสื่อญี่ปุ่นระบุว่าจะเป็นรถยนต์ Isuzu D-Max เวอร์ชั่นพลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยเหตุผลที่ว่ารถกระบะมีสัดส่วนถึง 40% ของยอดขายทั่วโลกของ Isuzu

จากข้อมูลของ Nikkei Asia คาดว่ารถกระบะไฟฟ้าของ Isuzu จะเปิดตัวได้เร็วที่สุดในปี 2025 หลังจากเปิดตัวในยุโรปแล้ว มีแนวโน้มที่ว่าจะตามมาด้วยตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอาจรวมถึงประเทศจีนที่เป็นตลาดสำคัญของรถยนต์ไฟฟ้าด้วย

CR : Carscoops

บทความที่น่าสนใจ

Dacia Manifesto Concept ต้นแบบออฟโรดไฟฟ้าแห่งอนาคต สำหรับคนรักกิจกรรมกลางแจ้ง

Peng

เปลี่ยน Continental GT ให้กลายเป็นงานศิลปะชิ้นเอกคันเดียวในโลก

idiot

เปิดตัว Lamborghini Huracán GT3 EVO2 เรซคาร์รุ่นใหม่ อัพเกรดทั้งระบบสู้ศึกสนามแข่ง

Peng

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More

Privacy & Cookies Policy